Hai mẫu xe được cho là của VinFast gây sốt trên mạng
"Giấc mơ về xe ôtô Việt Nam đang dần trở thành hiện thực", người dùng Eric Hoang bình luận trên bài viết của ASEAN Skyline.
33 kết quả phù hợp
"Giấc mơ về xe ôtô Việt Nam đang dần trở thành hiện thực", người dùng Eric Hoang bình luận trên bài viết của ASEAN Skyline.
GM Việt Nam vừa công bố khuyến mãi cho xe Chevrolet với mức giảm mạnh nhất 80 triệu đối với Cruze.
Theo Financal Times, với hơn 15%, tỷ lệ người Việt Nam dự định mua ôtô trong vòng 6 tháng tới đang ngày càng gần mức trung bình của khu vực, cao hơn Thái Lan, Indonesia.
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Tỷ lệ sở hữu ôtô tại Việt chỉ đạt 16 xe/1.000 người, thua xa các nước trong khu vực như Malaysia, Thái Lan và Indonesia.
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
"Ngày xưa Vinaxuki làm xe tải ở nhà máy Thanh Hoá rất tốt nhưng ông Huyên không tỉnh táo", Phó vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) Phạm Anh Tuấn nói.
“Tôi dại dột quá rồi, lẽ ra tiền bán nhà cửa 200 tỷ đồng không trả nợ hết ngân hàng mà làm vốn lưu động, cho nhà máy hoạt động công suất nhỏ thì giờ có lẽ Vinaxuki đã có lãi...".
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Báo Nikkei (Nhật Bản) số ra ngày 4/6 có bài viết cho rằng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang đứng trước ngã ba đường.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%.