Ông bố làm giấy khen tặng con gái 'ăn dặm thành công'
Chúc mừng con gái 1 tuổi "tốt nghiệp khóa ăn dặm", anh Trung Sơn (TP.HCM) tỉ mẩn thiết kế, vẽ tay tấm giấy khen để tặng con.
15 kết quả phù hợp
Chúc mừng con gái 1 tuổi "tốt nghiệp khóa ăn dặm", anh Trung Sơn (TP.HCM) tỉ mẩn thiết kế, vẽ tay tấm giấy khen để tặng con.
Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội thừa nhận khi ban hành Thông tư 30, việc “lạm phát” giấy khen không chỉ diễn ra ở thủ đô mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác.
Bộ GD&ĐT vừa công bố bản dự thảo Thông tư 30 sửa đổi để lấy ý kiến dư luận trước khi ban hành chính thức.
Giấy khen "Đạt danh hiệu học sinh từng mặt" đặt ra những câu hỏi về cách thức thực hiện Thông tư 30. Thông tư này đã thay đổi việc đánh giá học sinh tiểu học.
Trước phản hồi của giáo viên và dư luận, trường tiểu học Tân Phương (Ứng Hoà, Hà Nội) đã thu hồi và viết giấy khen mới, trao tận tay học sinh trong kỳ nghỉ hè.
Thông tư 30 đã qua hai năm thực hiện. Tuy nhiên, trong cách vận dụng ở các trường khác nhau dẫn đến có ý kiến nghi ngờ về kết quả. Cũng đã có phụ huynh "ngơ ngác" vì giấy khen.
"Tôi đọc giấy khen mà nằm vật ra như trúng gió. Tôi không hiểu thì con tôi làm sao biết mình được khen gì?", một phụ huynh bình luận.
Độc giả Phạm Hạnh bức xúc với giấy khen "Hoàn thành tốt nội dung môn Toán và Tiếng Việt" của con gái. Không ít phụ huynh cũng hoang mang trước những danh hiệu "lạ tai".
Theo nhiều phụ huynh, những giấy khen theo Thông tư 30 như "học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", "Danh hiệu học sinh khen từng mặt"... khiến cha mẹ không hiểu lực học của con.
Giấy khen đề học sinh đạt "Danh hiệu học sinh khen từng mặt" được ghi theo Thông tư 30 nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh.
Năm thứ hai thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học không qua chấm điểm, tuy nhiên các trường vẫn chưa hết bối rối, lo lắng trong việc đánh giá, khen thưởng học sinh.
Chỉ còn vài ngày nữa, các trường tiểu học lại tưng bừng tổng kết học kỳ I năm học 2015-2016, và nhiều học sinh có thành tích lại tưng bừng nhận giấy khen.
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, chuyển đánh giá từ điểm số sang nhận xét là phương pháp để học sinh hoàn thiện kỹ năng và phẩm chất, giảm dạy, học thêm.
Học sinh tiểu học có quá nhiều giấy khen khiến công tác khuyến học tại nhiều cơ quan, địa phương gặp khó khăn trong việc xác định khen thưởng.
“Chưa bao giờ các trường tiểu học phải làm nhiều đầu việc vào thời điểm tổng kết năm học như năm nay” - một hiệu trưởng tại TP HCM than thở như vậy.