Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả cảnh sát hình sự đi lừa gần 700 triệu

Sang hàng xóm chơi, chị Oanh thấy Long mặc áo sơ mi màu trắng, quần màu xanh nên tin tưởng anh ta là cảnh sát.

Theo cáo buộc, đầu tháng 5/2014, Đỗ Thị Thủy (28 tuổi, ở Bắc Ninh) nhờ Nguyễn Thị Kim Oanh (41 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) tìm người “chạy án” cho chồng và các em trai.

Có lần sang chơi nhà hàng xóm, chị Oanh thấy Long mặc áo sơ mi màu trắng, quần màu xanh giống quân phục cảnh sát nên tưởng anh ta là công an. Long tự giới thiệu làm ở phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội).

Ngày 10/5/2014, chị Oanh đưa Thủy đến gặp Long để nhờ vả. Anh ta cam kết sẽ giải quyết công việc và cầm số tiền 230 triệu đồng. Sau đó, Long đến gặp luật sư để tư vấn soạn thảo 5 mẫu đơn xin tại ngoại.

Có mẫu đơn, Long đưa cho chị Thủy về xin xác nhận của công an xã. Vài ngày sau, anh ta tiếp tục đòi thêm 450 triệu đồng.

Đầu tháng 6, sau khi nhận đủ tiền, Long hứa hẹn trong vòng 2 tuần sẽ làm xong việc. Đến hạn, thấy vụ việc không được giải quyết, nạn nhân làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Long. Tổng số tiền anh ta chiếm đoạt là 680 triệu đồng.  

Tại cơ quan điều tra, Long khai sau khi nhận tiền, anh ta đưa 300 triệu đồng cho luật sư. Tuy nhiên, lời khai trên không có căn cứ. 

Cơ quan điều tra xác định chị Oanh không bàn bạc, hưởng lợi với Long do đó không đề cập xử lý.

Sáng 11/5, TAND TP Hà Nội đã xử phạt bị cáo mức án 13 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm