Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả cảnh sát hình sự vòi tiền người đi đường

Khi người lưu thông trên phố không xuất trình giấy tờ, Đức cùng đồng bọn còng tay, đánh và cưỡng chế đưa về phường bàn giao.

Công an quận 10 (TP.HCM) đang điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản của 7 người tham gia nhóm giả cảnh sát hình sự để vòi tiền người đi đường.

23h ngày 6/6, khi đi tuần trên phố Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10 ) tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội 3, (PC45, công an TP.HCM) bắt quả tang nhóm này đang chặn xe người đi đường đòi kiểm tra giấy tờ. Kẻ cầm đầu được xác định là Nguyễn Ngọc Đức (32 tuổi).

Trong 7 người, cơ quan điều tra xác định có 4 dân quân tự vệ của phường 14 cùng tham gia.

Đức và bộ giấy tờ giả cảnh sát hình sự đang bị công an bắt giữ.

Theo điều tra, hàng đêm Đức cùng với nhóm người trên mang còng số 8, gậy 3 khúc, đèn pin, dây rút, ra đứng ở tuyến đường Lý Thường Kiệt – Tô Hiến Thành (quận 10) chặn xe, kiểm tra giấy tờ của người đi đường từ 22h đêm đến sáng ngày hôm sau.

Khi chặn xe, Đức giơ một chiếc thẻ màu đỏ (nghi là tang vật của một vụ cướp) để dọa người đi đường. Khi người lưu thông trên phố không xuất trình được giấy tờ và chịu chung chi một khoản tiền nhất định, nhóm này còng tay, đánh và cưỡng chế đưa về phường 4, quận 10 bàn giao. 

Nhóm này khai, đến khi vụ việc bị phát hiện đã thực hiện được 7 vụ cưỡng đoạt tài sản của người dân.

Đồng bọn của Đức

Cơ quan điều tra tình nghi nhóm này hoạt động từ tháng 7/2013. Công an quận 10 kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm cưỡng đoạt tài sản trên đến cơ quan này để trình báo sự việc.

 

 

 

 

 

 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm