Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả chữ ký cha mẹ, thế chấp đất cho ngân hàng để vay 4 tỷ

Quý giả chữ ký cha mẹ tại mục người tặng quyền sử dụng đất trên hợp đồng cho, tặng, sau đó thế chấp giấy tờ để vay ngân hàng gần 4 tỷ đồng.

Ngày 4/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cần Phú Quý (33 tuổi, trú tại huyện A Lưới) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Gia chu ky de chiem dat anh 1
Quý bị công an bắt giữ. Ảnh: Trần Hồng.

Theo hồ sơ, Quý đã có hành vi giả chữ viết, chữ ký của vợ chồng ông Cu Buộc và Kăn Chi, tại mục người tặng quyền sử dụng đất trên hợp đồng cho, tặng chuyển thành tài sản của vợ chồng Cần Phú Quý và Đặng Thị Tha.

Ngày 3/12/2012, UBND huyện A Lưới hoàn tất thủ tục, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và tài sản khác, gắn liền với thửa đất số BD 568814 cho vợ chồng Quý.

Thời gian từ năm 2014 đến 2015, vợ chồng Quý bảo lãnh cho Lê Minh Tấn, Nguyễn Thị Bông và cá nhân ông vay ngân hàng với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng, cộng dồn tiền lãi đến ngày 15/12/2016 khoảng gần 1 tỷ đồng.

Đến khi không có khả năng chi trả, ngân hàng niêm phong tài sản. Lúc này, ông bà Cu Buộc, Kăn Chi mới phát hiện mình bị con trai lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch xã chiếm đất giao cho người thân

Trong thời gian làm chủ tịch xã, ông Phúc đã hợp thức hóa hồ sơ, đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử đất cho nhiều người thân.



Điền Quang

Bạn có thể quan tâm