Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả công an đi kiểm tra CSGT đang làm nhiệm vụ

Giả là người của Tổng Cục VII (Bộ Công an) đi kiểm tra các CSGT đang làm nhiệm vụ, tuy nhiên Lộc đã bị lực lượng này lật tẩy, bắt đưa về trụ sở công an.

Ngày 5/1, Thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó trưởng công an quận Thủ Đức, (TP.HCM) cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Lý Văn Lộc (29 tuổi, ở huyệnLộc Ninh, Bình Phước) về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan điều tra, 15h ngày 11/9/2013, Lộc mặc sắc phục ngành công an, cấp hàm trung úy, mang bảng tên Lý Văn Lộc điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 13, hướng từ TP.HCM đi Bình Dương.

Khi ngang qua địa bàn  phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức), thấy tổ CSGT của đội CSGT Hàng Xanh thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ  Lộc đã dừng xe. Người này tự xưng là cán bộ cục C70 (Bộ công an) có nhiệm vụ... kiểm tra tổ CSGT đang làm việc.

Ngay sau đó, tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ của cơ quan chủ quản thì Lộc nói  bỏ quên ở nhà. Thấy dấu hiệu khả nghi, CSGT đã mời Lộc về trụ sở công an phường Hiệp Bình Chánh làm việc.

Lộc bị mời về công an phường làm việc.

Trong lúc công an phường đang lấy lời khai của Lộc, có 2 phóng viên đến gây áp lực, đòi lực lượng công an phải thả người này. Tuy nhiên yêu cầu này đã bị khước từ.

Qua đấu tranh, Lộc thừa nhận là giả mạo công an và sắc phục ngành là do một người đàn ông cho. Tuy nhiên khi cơ quan điều tra mời người này lên, ông ta không thừa nhận cho sắc phục, chỉ tặng đôi giầy và mũ bảo hiểm ngành công an.

Kết thúc điều tra, công an quận Thủ Đức đã đủ cơ sở xác định Lộc phạm tội Chống người thi hành công vụ và đề nghị truy tố trước pháp luật. Hai phóng viên do không biết Lộc giả làm công an nên không bị xử lý.

Với người tặng đôi giầy và mũ bảo hiểm ngành cho Lộc, cơ quan điều tra xác định chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm