Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả đặc phái viên của nguyên Thủ tướng hù dọa CSGT

Khi CSGT Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu dừng phương tiện, Hưng đưa công lệnh có dấu mộc, chữ ký của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để hù dọa.

Ngày 20/4, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ Trần Kiều Hưng (ngụ TP HCM) để điều tra về hành vi Giả mạo giấy tờ của nguyên Thủ tướng.

Theo thông tin ban đầu, trưa 19/4, tổ tuần tra thuộc Phòng cảnh sát giao thông (PC67) Công an Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện ôtô 7 chỗ chạy tốc độ cao trên quốc lộ 51 đoạn thuộc TP Bà Rịa nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra. Tại đây, Hưng xuất trình tờ công lệnh có dấu tuyệt mật.

Nội dung công lệnh thể hiện Hưng đang là Phó Cục trưởng Cục quản lý kinh tế Chính phủ kiêm Đặc Phái viên của Thủ tướng. Trong đó, công lệnh thể hiện nội dung người được cấp có ưu tiên đặc biệt khi tham gia giao thông đường bộ. Tờ giấy có dấu mộc và chữ ký của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Khi xuất trình giấy tờ, Trần Kiều Hưng đe dọa những người làm nhiệm vụ sẽ bị giáng chức, kiểm điểm nếu gây gián đoạn công việc của Chính phủ.

Nghi ngờ Hưng dùng giấy tờ giả, lực lượng chức năng mời anh này về trụ sở làm việc sau đó bàn giao cho cơ quan điều tra công an tỉnh. Bước đầu, người này khai nhận mua “công lệnh” trên từ một người không rõ lai lịch từ năm 2015.

N.Lê - Ngọc An

Bạn có thể quan tâm