Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả danh cán bộ Bộ Công thương lừa chạy dự án

Hoa giới thiệu mình là cán bộ trực tiếp duyệt dự án ở Bộ Công thương, có khả năng “chạy dự án” rồi chiếm đoạt tiền của nhiều doanh nghiệp.

Chiều 10/10, Phòng Cảnh sát kinh tế, công an Đà Nẵng, cho biết đã bắt khẩn cấp Tống Thị Hòa (34 tuổi, trú xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, thông qua mối quan hệ với một doanh nghiệp xây dựng, từ tháng 7 - 9/2014, Hòa cùng một số người giả danh là đoàn cán bộ của Bộ Công thương và Bộ Tài chính về các địa phương miền Trung để khảo sát, xây dựng dự án chợ theo chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hòa “nổ” mình là người trực tiếp duyệt cấp vốn và hướng dẫn chính quyền địa phương làm tờ trình xin cấp vốn xây chợ.

Hòa tại cơ quan công an.
Hòa tại cơ quan công an.

Sau khi có tờ trình, nhóm của Hòa rao tìm đơn vị xây chợ và cung cấp bản thiết kế mẫu để họ điều chỉnh theo yêu cầu của địa phương. Hòa gợi ý các doanh nghiệp này phải nộp cho “đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Công thương” tiền thiết kế và tiền “chạy dự án”. Sau khi nhận tiền của các doanh nghiệp, nhóm của Hòa biết mất.

Với thủ đoạn trên, trong vòng 3 tháng qua, nhóm của Hòa đã “làm việc” với đại diện của hơn 10 huyện như Núi Thành, Duy Xuyên, Điện Bàn (Quảng Nam), Nông Cống (Thanh Hóa), Hải Lăng (Quảng Trị)… Khi có trong tay tờ trình xin cấp vốn dự án, Hòa liền dụ các doanh nghiệp xây dựng để chiếm đoạt tiền của họ.

Bước đầu, công an TP.Đà Nẵng xác định Hòa cùng đồng bọn đã chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng của 6 doanh nghiệp. Vụ việc đang được công an Đà Nẵng mở rộng điều tra, xử lý.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm