Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả danh kế toán Sở Xây dựng Đà Nẵng lừa xin việc

Không có nghề nghiệp ổn định, nhưng Yến lại giới thiệu là kế toán trưởng tại Sở Xây dựng Đà Nẵng để lừa đảo, chiếm đoạt gần 450 triệu đồng của 6 bị hại.

Ngày 25/5, TAND TP Đà Nẵng xét xử phúc thẩm Nguyễn Thị Yến (36 tuổi, trú xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 7/2012, Yến đến thuê nhà, sinh sống tại tổ 6 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Bản thân không có nghề nghiệp ổn định, nhưng Yến lại giới thiệu với mọi người là kế toán trưởng tại Sở Xây dựng Đà Nẵng. Cô ta còn khoe với mọi người là có khả năng xin việc làm cho những ai có nhu cầu.

Mao nhan lanh dao So lua xin viec anh 1
Yến tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tin lời cô ta, từ tháng 9/2013 - 12/2014, có 6 trường hợp đưa tổng số tiền 444,5 triệu đồng để nhờ Yến xin việc. Sau khi nhận tiền, bị cáo không có hành động cụ thể nào mà hứa hẹn nhiều lần nhằm trốn tránh, không chịu hoàn trả lại tiền. Số tiền lừa được, Yến tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND quận Thanh Khê đã tuyên phạt Nguyễn Thị Yến 9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, các bị hại và cả Yến có đơn kháng cáo, đề nghị xem xét hành vi của Nguyễn Thế Hùng (29 tuổi, trú Hải Dương, sống với Yến như vợ chồng).

Các bị hại cho rằng, Hùng là đồng phạm, giúp sức cho Yến thực hiện hành vi lừa đảo. Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận thấy, những lời khai của Hùng tại cơ quan điều tra trùng khớp với lời khai của các bị hại nên chấp nhận đơn kháng cáo, hủy toàn bộ án sơ thẩm để điều tra lại hành vi phạm tội của Nguyễn Thế Hùng. 

Nhiều phụ nữ sập bẫy 'trai Tây': Phong tỏa hơn 2,5 tỷ đồng

Chúng câu kết với một số người Việt giả nhân viên hải quan, công ty chuyển phát nhanh yêu cầu các phụ nữ mới quen qua mạng xã hội đóng các loại phí nhận quà từ nước ngoài gửi về.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm