Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình bán sạch đồ đạc du lịch vòng quanh Australia

Cặp vợ chồng Bryony và Paul Sumner bán hết mọi thứ, cho thuê nhà, dồn tiền mua xe bus cũ để du lịch vòng quanh Australia cùng hai con trai.

ban moi thu di du lich anh 1
Sau khi nghỉ việc, Bryony và Paul Sumner, đến từ Australia bán hết mọi thứ, mua một chiếc xe bus cũ để đi du lịch cùng 2 con trai vòng quanh nước này. Bryony nói: "Chúng tôi sống ở Cairns, đã trả hết tiền nợ mua nhà và làm việc toàn thời gian. Cả hai vợ chồng dành toàn bộ tâm trí cho công việc, các con ở nhà trẻ và du lịch không còn là ưu tiên dù chúng tôi từng quen nhau trong khi đi du lịch".

ban moi thu di du lich anh 2
Cách đây 18 tháng, Paul nói ý tưởng về chuyến du lịch toàn thời gian với Bryony. Tuy nhiên, nó được xem là giấc mơ viển vông do hai vợ chồng đang có con chưa đến 2 tuổi. "Chúng tôi định đi du lịch khi các con trưởng thành nhưng sau khi suy nghĩ, tôi tự hỏi "Tại sao không chứ, chúng ta hãy làm điều đó", Bryony nói.
ban moi thu di du lich anh 3
Theo Bryony, du lịch là cách để có nhiều thời gian hơn với lũ trẻ, có thời gian để chăm sóc con và mang đến những kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời. Từ đầu năm 2017, cặp đôi này bắt đầu tiết kiệm tiền và tìm kiếm một chiếc xe.
ban moi thu di du lich anh 4
"Hồi tháng 3, chúng tôi tìm trên trang bán hàng trực tuyến Gumtree được một chiếc xe bus có giá 14.000 USD", Bryony kể. Để chuẩn bị cho chuyến đi, Bryony và Paul bán quần áo, đồ chơi, đồ đạc không còn cần đến. Trước khi đi, cặp vợ chồng này đóng gói các đồ còn lại như album ảnh, đồ chơi để ở phía sau xe bus và cho thuê toàn bộ căn nhà.
ban moi thu di du lich anh 5
Cả gia đình xuất phát từ Cairns, đi dọc theo đường bờ biển trước khi đến Mount Isa và đi dọc theo một trong những vùng xa xôi hẻo lánh nhất Queensland. Sau đó, họ đến Lightining Ridge ở New South Wales và gần đây đã tới Parkes để cắm trại, câu cá.
ban moi thu di du lich anh 6
Bên trong chiếc xe bus có một giường đôi, một giường tầng, tủ lạnh, điều hòa, tủ đựng đồ. Bryony thường tìm kiếm thông tin trên mạng về những gia đình đang đi du lịch để nhận lời khuyên điểm cắm trại, các điểm đến...
ban moi thu di du lich anh 7
Trong suốt hành trình, họ phải dừng trên đường để tắm ở bể bơi công cộng và giặt quần áo tại các tiệm giặt tự động. Trên đường đi, Bryony làm đánh giá sản phẩm online và chồng làm đầu bếp để kiếm tiền.

ban moi thu di du lich anh 8
"Đây thực sự là điều tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng làm, điều duy nhất cần điều chỉnh là phải ở cùng nhau trong một không gian nhỏ. Vợ chồng tôi đã dạy lũ trẻ cách dựng lều trại, ngủ dưới bầu trời đầy sao và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời", Bryony chia sẻ.
ban moi thu di du lich anh 9
Theo Bryony, những ai đang suy nghĩ về một chuyến đi như gia đình cô thì hãy làm theo. "Nó không khó như bạn nghĩ, bước khó khăn nhất là quyết định thực hiện", Bryony chia sẻ.

Trải nghiệm Dubai xa xỉ mà không lo sạt nghiệp

Nữ phóng viên Belinda Archer tư vấn cho du khách cách thưởng lãm Dubai, vùng đất nổi tiếng đắt đỏ và xa hoa, mà không phải chi quá nhiều tiền.



Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm