Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình bị hại đòi tăng án kẻ tham gia trộm bưởi

Phát hiện có kẻ trộm bưởi, gia đình ông Cầu chạy ra vườn đuổi bắt. Sau cái hất tay của tên làm nhiệm vụ cảnh giới, ông Cầu bị chấn thương sọ não, tử vong.

Ngày 21/4, TAND Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Khắc Tuấn (26 tuổi, nhà ở quận Bắc Từ Liêm) ra xét xử phúc thẩm tội Trộm cắp tài sản.  

Theo nội dung bản án sơ thẩm, khoảng cuối tháng 11/2013, Tuấn đến nhà một người bạn cùng quận uống rượu, xem bóng đá. Kết thúc cuộc vui, anh ta được một người trong nhóm rủ đi trộm bưởi cùng 2 người khác tại vườn nhà ông Cầu (61 tuổi).

Đến nơi, Tuấn được phân công nhiệm vụ cảnh giới cho đồng bọn hái bưởi.

Bị chủ nhà phát hiện, hô hoán, nhóm trộm tháo chạy. Do không thuộc địa hình, kẻ cảnh giới phóng xe vào ngõ cụt.

Quay ra, Tuấn bị ông Cầu đuổi kịp, túm cổ áo. Để thoát thân, anh ta gạt tay chủ nhà khiến ông này ngã đập đầu xuống đường bê tông, tử vong do chấn thương sọ não.

Với hành vi này, Tuấn bị cấp sơ thẩm tuyên 4 năm 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Đồng bọn của anh ta cũng phải nhận mức án từ 10 – 12 tháng tù cùng tội danh trên.

Không đồng ý với bản án sơ thẩm, gia đình bị hại làm đơn kháng cáo. Trình bày tại tòa, vợ, con nạn nhân khẳng định lý do kháng cáo là tăng hình phạt và xử bị cáo Tuấn thêm tội Cố ý gây thương tích, gây hậu quả nghiêm trọng.

trom buoi 'cuop' mang chu nha anh 1
Để thoát thân, Tuấn hất tay chủ nhà khiến ông này ngã đập đầu xuống đất, tử vong. Ảnh: Trịnh Tuyến.

"Nếu Tuấn không giằng co, đẩy mạnh thì bố tôi không thể chết được. Lúc đó, mẹ, em gái tôi đều chứng kiến bị cáo đẩy bố tôi", con trai nạn nhân khẳng định.

Trong khi đó, Tuấn khẳng định mình không hất tay nạn nhân. "Bị cáo khai như vậy là do bị đe dọa, ép phải khai như thế", Tuấn nói.

Thấy vậy, vị đại diện VKS chất vấn bị cáo nói sợ bị đánh, ai đánh bị cáo? Không có ai đánh cả, phiên sơ thẩm là công khai. Bị cáo khai như thế là không chính đáng. Lúc này Tuấn mới lí nhí: "Dạ, vâng ạ".

Đến phần tranh luận, luật sư bào chữa cho Tuấn đưa ra chứng cứ cho thấy vụ án có nhiều điểm mâu thuẫn, vi phạm tố tụng. Do vậy, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để xem xét, đánh giá một số chứng cứ do luật sư giao nộp.

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm