Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình của VĐV Olympic bị bạn trai thiêu sống lên tiếng

VĐV Olympic bị bỏng 80% qua đời vào ngày 5/9, bỏ lại cha mẹ và hai con gái chưa đến tuổi trưởng thành. Gia đình cô kêu gọi pháp luật trừng phạt thủ phạm.

VDV bi thieu song anh 1

Bà Agnes Cheptegei, mẹ của vận động viên Olympic, cho biết gia đình rất đau lòng khi con gái qua đời. Ảnh: The New York Times.

Rebecca Cheptegei bị bạn trai thiêu sống trong một cuộc cãi nhau vào ngày 1/9. Ngày 5/9, cô qua đời vì bị suy đa tạng trong khi thủ phạm cũng bị bỏng nặng và đang điều trị tại cùng bệnh viện.

Gia đình của VĐV người Uganda đang kêu gọi các hành động pháp lý trừng phạt thủ phạm giết con gái. “Tôi suy sụp vì mất con. Rất mong công lý giúp đỡ để trừng phạt kẻ đã giết con gái tôi”, Joseph Cheptegei, cha của VĐV 33 tuổi, chia sẻ. Ông nói thêm VĐV Olympic còn có hai con gái chưa trưởng thành.

Rebecca là 1 trong 25 thành viên của đội tuyển Uganda đến tham gia Olympic Paris 2024. Cô về đích thứ 44 trong cuộc thi marathon nữ tại Paris. Trước đó, cô có thành tích cá nhân chạy marathon tốt nhất là 2 giờ 22 phút tại Giải marathon Abu Dhabi 2022.

Cái chết của Rebecca gây chấn động ở quê nhà Uganda lẫn Kenya, nơi cô tập luyện. Bộ trưởng Thể thao Uganda gọi cái chết của cô là “thảm kịch” đồng thời kêu gọi chính quyền Kenya khẩn trương điều tra sự việc.

Bà Janet Museveni, đệ nhất phu nhân của Kenya, gọi vụ thiêu sống là một vấn đề “rất đáng lo ngại”. “Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới cộng đồng thể thao, gia đình, bạn bè và toàn thể đất nước vì sự ra đi của vận động viên Olympic”, bà nói.

Cái chết của Rebecca đã dấy lên sự chú ý về tình trạng bạo lực đối với các vận động viên nữ và phụ nữ ở Kenya. Tháng 10/2021, vận động viên chạy đường dài người Kenya, Agnes Tirop, bị đâm chết tại nhà riêng ở thị trấn Iten thuộc bang Elgeyo-Marakwet.

Năm 2022, Damaris Mutua, vận động viên gốc Kenya, được phát hiện đã chết tại nhà bạn trai ở thị trấn Iten. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô bị gối đè đến nghẹt thở. Trong hai trường hợp, cảnh sát xác định bạn trai của họ là nghi phạm chính.

Bạo lực đối với phụ nữ là vấn đề phổ biến ở Kenya. Cuộc khảo sát năm 2022 cho thấy 34% trẻ em gái và phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi đã phải chịu bạo lực thể xác lẫn tinh thần.

VĐV Olympic bị bạn trai thiêu sống đã qua đời

Rebecca Cheptegei từng thi đấu ở Olympic Paris 2024 trong hạng mục chạy đường dài. Cô bị bạn trai thiêu sống trong một cuộc cãi nhau ngày 1/9.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Đông Tùng

Theo Guardian

Bạn có thể quan tâm