Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình nữ sinh vụ cưỡng hiếp bị đề nghị rút đơn tố cáo

“Họ đến gặp gia đình tôi đề nghị rút đơn tố cáo và sẽ bồi thường bằng tiền mặt mà không có một lời xin lỗi chính thức nào…”, ông Linh nói.

Ông Tô Văn Linh (bố đẻ nữ sinh Tô Thị Hải, 15 tuổi ở huyện Hậu Lộc) cho biết, từ ngày 19 - 24/11, gia đình 6 thanh niên tham gia cưỡng hiếp Hải lần lượt tìm đến gặp vợ chồng ông để đề nghị gia đình rút đơn tố cáo và đồng ý bồi thường bằng tiền mặt.

"Tôi đã từ chối. Mục đích của tôi làm đơn tố cáo không đơn giản chỉ là muốn nhận được vài đồng tiền. Điều tôi muốn đó là làm rõ sự việc, cứu vớt nhân phẩm, danh dự cho gia đình tôi đồng thời muốn răn đe những người có ý đồ hãm hại con gái nhà lành…”, ông Linh nói.

Gia đình 6 thanh niên gây án đến gặp vợ chồng ông Linh.

Theo lời ông Linh, nếu đồng ý rút lại đơn tố cáo, gia đình sẽ nhận được 15 triệu đồng tiền bồi thường sức khỏe cho nữ sinh Hải.

Trước lời gợi ý trên, ông Linh cho hay khi nào 6 gia đình cùng nhau kí vào biên bản xác nhận và xin lỗi công khai ông mới nghĩ tới việc xin giảm án cho các nghi can. "Đều là người cùng quê tôi cũng chẳng muốn đòi hỏi gì. Trừ phi có lời lẽ xin lỗi chính thức bằng văn bản thì lúc đó đứng trước tòa, chúng tôi sẽ xem xét xin tòa giảm nhẹ mức án cho con em họ”, ông Linh dứt khoát.

Phía gia đình nữ sinh Hải cho hay, khi đến nhà, người thân của 6 nghi can không có lời xin lỗi chính thức mà chỉ muốn chúng tôi giúp con em họ được giảm mức án.

Liên quan đến vụ án, đến nay Hải đã có kết quả "âm tính" với HIV. Ông Linh cho biết gia đình sẽ tiếp tục đưa con gái đi khám ngoài lần nữa để được yên tâm.

Với thông tin 3 thanh niên vừa bị tạm giữ để điều tra do tình nghi có liên quan đến vụ án, thiếu tá Bùi Văn Thanh, Đội trưởng đội điều tra, công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) khẳng định họ là những nghi can có liên quan trực tiếp đến vụ hiếp dâm tập thể. "Việc có triệu tập những thanh niên còn lại hay không thì cần phải bám sát vào kết quả điều tra, nhất định không bỏ lọt tội phạm, cũng không để oan sai”, thiếu tá Thanh nói.

Trước đó, gia đình ông Linh đã nộp đơn tố cáo lên cơ quan chức năng về việc con gái của ông là Tô Thị Hải (15 tuổi) bị một nhóm thanh niên cưỡng hiếp tập thể.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm