Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình nhạc sĩ Thuận Yến lên tiếng việc trượt giải thưởng

Gia đình nhạc sĩ Thuận Yến vừa có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tác giả “Màu hoa đỏ” không có tên trong danh sách xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh đợt này.

Vợ cố nhạc sĩ Thuận Yến - NSƯT Hồ Thị Thu Hương, nguyên Trưởng đoàn ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam - cùng 2 con là NSƯT Thanh Lam và nhạc sĩ Trí Minh vừa gửi Đơn xin xét giải thưởng Hồ Chí Minh của nhạc sĩ Thuận Yến tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Trong lá đơn viết trước đây gia đình đã nhận được thông tin từ Hội Nhạc sĩ và báo chí cho biết nhạc sĩ Thuận Yến đã có tên trong danh sách được Hội đồng xét thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh thông qua.

Dù vậy, vào ngày 26/2, cũng là ngày viết đơn, gia đình được báo chí và bạn bè thông báo nhạc sĩ Thuận Yến không có tên trong danh sách giải thưởng Hồ Chí Minh đợt này.

Điều này khiến gia đình ngỡ ngàng. Do vậy, gia đình nhạc sĩ muốn được ban xét thưởng gặp gỡ, cho gia đình biết vì sao nhạc sĩ Thuận Yến lại không được xét nhận giải thưởng Hồ Chí Minh.

giai thuong Ho Chi Minh anh 1
Gia đình nhạc sĩ Thuận Yến. Ảnh: tư liệu.

Lá đơn cũng nói đến việc nhạc sĩ Thuận Yến đã tham gia cách mạng từ năm 15 tuổi tới khi 83 tuổi, được ghi nhận qua nhiều giải thưởng, huân chương. Ông là tác giả của nhiều bài hát nổi tiếng như: Gửi em ở cuối sông Hồng, Màu hoa đỏ, Người về thăm quê, Con gái mẹ đã thành chiến sĩ.

“Các đồng chí nếu thấy đúng, xứng đáng, công bằng để nhạc sĩ Thuận Yến được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh đợt này, đó là niềm vinh dự, tự hào cho dòng họ, gia đình chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí”, vợ cố nhạc sĩ kết đơn.

Zing.vn đã liên lạc với ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ông Cẩn cho biết Vụ đã nhận được đơn của gia đình nhạc sĩ Thuận Yến nhưng chưa thể phản hồi vì vấn đề hành chính cần phải có lộ chế giải quyết.

Thủ tướng đặt câu hỏi việc Xuân Quỳnh 'trượt' giải thưởng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về việc nhà thơ Xuân Quỳnh, Thu Bồn không có tên trong danh sách trao giải thưởng Hồ Chí Minh.

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm