Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình Việt suýt lên tàu Diamond Princess có 174 ca nhiễm corona

Từng khóc vì chuyến du xuân trên chiếc Diamond Princess huỷ trong phút chốc, vợ chồng chị Trần Hạnh hiện cảm thấy may mắn khi bị từ chối bước lên du thuyền này.

Ngày 11/2, câu chuyện hy hữu của chị Trần Hạnh (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) bị từ chối lên Diamond Princess, du thuyền đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản vì có nhiều người nhiễm virus corona, nhận được sự quan tâm trên các diễn đàn mạng.

"Hôm nay xem tin tức về chiếc Diamond Princess, mình thực sự muốn viết ra những dòng chia sẻ này để được kể cho mọi người nghe về sự cố đáng tiếc nhưng lại vô cùng may mắn đối với gia đình mình. Chúng mình vừa trải qua một sự kiện có thể nói là đánh dấu mốc cuộc đời, đó chính là việc bị từ chối lên du thuyền Diamond Princess tại cảng Yokohama ngày 20/1", chị Hạnh viết.

chuyen du thuyen co nguoi nhiem corona anh 1

Chị Hạnh cùng gia đình có dự định đi du lịch trên chiếc thuyền Diamond Princess.

Gặp trục trặc không được lên tàu

Chủ nhân câu chuyện cho Zing.vn biết nếu không có biến cố gì xảy ra, chị sẽ cùng chồng là anh Kenichi (quốc tịch Nhật Bản, 47 tuổi) và con trai ở trên thuyền chu du trong vòng nửa tháng. Chiếc du thuyền sẽ cập cảng nhiều địa danh ở Nhật Bản, Việt Nam, Đài Loan, khởi hành từ 20/1 và kết thúc vào 4/2.

"Nhà mình mua tour và lên kế hoạch cho chuyến du lịch trong mơ này từ khoảng 3 tháng trước. Mình đã chuẩn bị cẩn thận mọi thứ từ giấy tờ, cho đến yêu cầu về trang phục ở từng địa điểm", chị Hạnh nói.

Đúng như dự định, gia đình chị tới Yokohama vào ngày 19/1 để lên tàu. Do ở gần nơi du thuyền neo đậu, hai vợ chồng háo hức tới mức đứng ngắm con tàu sáng rực cả đêm.

"Cả đêm thức tới 3h, 7h đã dậy để ra cảng. Đến sớm tới mức không cần xếp hàng mà ra thẳng chân tàu, chờ kiểm tra giấy tờ để xuống tàu luôn", chị nhớ lại.

Tuy nhiên, khi đến cảng, gia đình chị Hạnh lại thiếu giấy thông hành vào Hong Kong.

“Do không có kế hoạch xuống ở Hong Kong nên không chuẩn bị. Mình nghĩ cũng giống như khi bay quá cảnh, nếu không ra khỏi sân bay thì sẽ được miễn visa. Mình và chồng làm đủ cách nhưng vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu”.

Nhớ lại giây phút đó, chị kể mình đã khóc nức nở và họng thì đắng ngắt. Khi đó, cô nhân viên người Australia gửi lời xin lỗi và hẹn gặp gia đình ở điểm dừng sau Hong Kong, tức cảng Chân Mây (Huế, Việt Nam).

Rời cảng, vợ chồng chị Hạnh bắt tàu tốc hành về quê chồng rồi cùng nhau về Việt Nam ăn Tết ở nhà ngoại.

Đến ngày 31/1, tin tức về người đầu tiên nhiễm virus corona trên chuyến du thuyền Diamond Princess được phát sóng.

"Cả nhà sợ toát mồ hôi. Những ngày sau tin tức càng nhiều, tới mức mình không muốn xem. Mọi người ai biết chuyện đều gọi điện nhắn tin hỏi thăm. Có người còn nói cái may mắn lần này là của cả 3 người gộp lại, thực sự hy hữu".

Nói về sự cố này, chị Hạnh cho biết dù chuyến đi được lên kế hoạch công phu bỗng bị hủy vào phút chót và chịu mất số tiền không nhỏ, nhưng chị rất hạnh phúc vì thứ quan trọng nhất là sức khỏe của cả gia đình được đảm bảo.

"Mình mới nhận được khoản hoàn trả lại 100 USD phí mua vé lên tàu, còn lại cũng không mong nhận đủ số tiền bỏ ra cho chuyến đi, bởi thiệt hại của du thuyền cũng rất lớn. Hiện tại, hàng ngày xem tin tức, mình chỉ cầu mong cho mọi người trên tàu được bình an", người phụ nữ kể lại trải nghiệm "trong cái rủi có cái may" của gia đình.

Du thuyền Diamond Princess được đặt vào tình trạng cách ly trong hai tuần khi đến Yokohama hôm 3/2, sau khi một người đàn ông (đã xuống tàu ở Hong Kong) được giới chức nơi này xác định dương tính với nCoV.

Có khoảng 3.700 người trên du thuyền này, trong đó gồm 1.100 thành viên thủy thủ đoàn và 2.670 hành khách.

Hiện những người còn ở trên tàu được yêu cầu ở lại bên trong phòng và chỉ được ra khỏi phòng một lúc ngắn. Họ được yêu cầu mang khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau khi ra khỏi phòng. Con tàu dự kiến được cách ly tới ngày 19/2.

Sáng 12/2, theo AFP, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết cho biết có thêm 39 người trên du thuyền Diamond Princess đã được xác nhận nhiễm virus corona, nâng số nhiễm trên tàu này lên 174 người.

Hai người nước ngoài giúp xe máy chở cá bị đổ giữa đường

Hình ảnh đôi trẻ người nước ngoài giúp một chiếc xe máy chở cá bị đổ giữa ngã tư ở TP.HCM nhận nhiều lời khen của dân mạng.

Kiều Trang

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm