Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình xin chuyển viện cho bé gái suýt bị hàng xóm hãm hại

Mặc dù mẹ con chị Ly đã không còn nguy kịch nhưng gia đình vẫn muốn chuyển 2 người vào đất liền để theo dõi sức khỏe.

Sau 2 ngày điều trị chấn thương phần mềm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc (Kiên Giang), trưa 7/9, chị Trương Thị Cam Ly (23 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông) đã được gia đình xin xuất viện. Cùng ra viện còn có con gái đầu lòng của thiếu phụ - bé Nguyễn Trương Bảo Ngọc.

"Bệnh viện Phú Quốc nói sức khỏe mẹ con của Ly đã ổn định nhưng chưa cho xuất viện. Cháu Ngọc đã bú tốt, Ly tỉnh lại và uống được sữa. Tuy nhiên gia đình muốn điều trị ở tuyến cao hơn nên xin ra viện để vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang kiểm tra lại", người dì của chị Ly nói.

1
Mẹ con chị Ly lúc chuẩn bị ra viện ở Phú Quốc để vào đất liền. Ảnh: Việt Tường.

Hay tin chị Ly xin ra viện, ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư thị trấn Dương Đông cùng đoàn thể địa phương đến Bệnh viện Phú Quốc để thăm và hỗ trợ chi phí chữa trị cho mẹ con thiếu phụ.

Trưa cùng ngày, thiếu tá Trương Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn Dương Đông có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang và Công an Phú Quốc. Buổi làm việc này, ông Chánh báo cáo cho cấp trên việc giải cứu mẹ con chị Ly nhưng nội dung không được cơ quan chức năng tiết lộ.

Trước đó, rạng sáng 6/9, Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Đông) vờ xin nước uống và vào được nhà chị Ly. Thanh niên này sau đó đã giật lấy bé gái trên tay người mẹ để xoay tròn.

Hơn một giờ thuyết phục Hữu dừng tay nhưng không thành công, ông Chánh nổ súng bắn chỉ thiên nhưng tên này không sợ. Sau đó, vị thiếu tá buộc phải nổ súng để giải cứu bé gái.

Sau nhiều giờ cấp cứu, hơn 8h cùng ngày, Hữu đã tử vong.

'Cảnh sát nổ súng bắn kẻ định sát hại cháu bé là đúng'

Người đứng đầu ngành công an tỉnh Kiên Giang cho biết, trong tình huống khẩn cấp để cứu 2 mẹ con bé gái sơ sinh, thiếu tá Chánh nổ súng bắn Hữu là cần thiết.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm