Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình y tá Singapore bị hàng xóm quấy rối, phun thuốc khử trùng

Không chỉ riêng mình y tá người Singapore lo sợ, cả vợ và cô con gái 5 tuổi của anh cũng chịu cảnh bị hàng xóm kỳ thị, tự ý xịt khử trùng hay nhổ nước bọt lên người.

Một y tá người Singapore bị hàng xóm lăng mạ, quấy rối, gọi là “Virus”. Những người này còn tự ý phun thuốc khử trùng vào người anh, theo Asia One.

Trả lời truyền thông, nam nhân viên y tế giấu tên cho hay anh đã làm việc tại bệnh viện được 10 năm.

Trên thực tế, những người hàng xóm đều biết về công việc của người đàn ông. Tuy nhiên, thái độ bắt đầu thay đổi khi ba người đồng nghiệp của vợ nhân viên y tế chuyển đến sống cùng.

ky thi bac si chong dich anh 1

Hình ảnh do đôi vợ chồng ghi lại cảnh hàng xóm rình rập từ cửa nhà, buông ra lời lẽ khó nghe khi thấy gia đình đi làm về. Ảnh: Asia One.

“Họ bắt đầu dùng những lời lẽ khó nghe, miệt thị, gọi chúng tôi là gia đình bẩn thỉu, gia đình lây lan virus”, nam y tá kể lại trên trang cá nhân.

Những người khác trong nhà cũng không khỏi liên lụy. Vợ người đàn ông cùng cô con gái 5 tuổi đối mặt với sự gây khó dễ từ những người sống sát vách mỗi ngày.

Trong một bài đăng trên trang cá nhân, vợ của nam y tá cho hay con gái của họ bây giờ sợ đi ra ngoài dù chỉ đứng chơi dọc hành lang, bởi hàng xóm có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và xịt thuốc khử trùng hoặc tệ hơn, nhổ nước bọt vào người cô bé.

Ngoài ra, một trong những video cặp vợ chồng đăng tải cho thấy con gái của họ bất giác giơ hai tay lên để phòng thủ khi thấy có người đến gần cửa ngôi nhà.

ky thi bac si chong dich anh 2

Khi Singapore vẫn đang đau đầu với dịch bệnh, tình trạng kỳ thị bác sĩ, y tá vẫn tồn tại. Ảnh: Twitter.

“Tôi trở nên sợ sệt mỗi khi về nhà sau tan làm. Mỗi khi tôi về đến tầng nhà mình, những từ ngữ chửi rủa từ hàng xóm lại bắt đầu xuất hiện”, người phụ nữ nói.

Cặp vợ chồng đã báo cáo vụ việc với cảnh sát sau khi con gái họ bị xịt thuốc khử trùng vào người. Tuy nhiên, nam y tá cho hay cảnh sát đề nghị họ chuyển đơn lên tòa án bởi cảnh sát không thể hỗ trợ nếu không có lệnh của tòa án.

Bệnh viện Đa khoa Sengkang đã lên tiếng về vụ việc thông qua mạng xã hội. Theo đó, bệnh viện nhấn mạnh nhân viên của họ xứng đáng được tôn trọng, an toàn ở cả nơi làm việc lẫn khi ở nhà.

"Chúng tôi muốn nhắc nhở cộng đồng rằng các trường hợp quấy rối thể chất lẫn tinh thần của nhân viên y tế đều sẽ bị báo cáo cho cảnh sát để theo dõi”, phía bệnh viện cho biết.

Trên thực tế, không ít trường hợp y bác sĩ, nhân viên y tế bị phân biệt đối xử, chịu cảnh kỳ thị trong khi nỗ lực cứu chữa cho các bệnh nhân mắc virus. Đầu tháng 2, Hanna Wong, một chuyên gia y tế tại Singapore chia sẻ câu chuyện cô bị hủy thuê xe tư nhân lái đến bệnh viện kèm lời mắng mỏ: “Các y tá toàn đi xung quanh với virus rồi lây lan cho mọi người”.

Đập phá hình nộm virus corona để giải tỏa stress

Các hình nộm mô phỏng virus corona được treo lên cao. Ở dưới, người tham gia thủ sẵn gậy rồi tùy ý đập phá, như một cách trút giận sau chuỗi ngày dịch bệnh làm cuộc sống khốn đốn.

Trà My

Bạn có thể quan tâm