Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả gái diễn thời trang, thí sinh đồng tính vẫn rời Project Runway

Dù đã có quyết định táo bạo để thay đổi ngoại hình của bản thân và sống thật với con người mình, nhưng thiết kế thiếu sự sáng tạo của Tiến Mạnh đã không đủ sức thuyết phục trước BGK.

Giả gái diễn thời trang, thí sinh đồng tính vẫn rời Project Runway

Dù đã có quyết định táo bạo để thay đổi ngoại hình của bản thân và sống thật với con người mình, nhưng thiết kế thiếu sự sáng tạo của Tiến Mạnh đã không đủ sức thuyết phục trước BGK.

Sau chuyến đi Singapore, các thí sinh lại trở về ngôi nhà chung để chuẩn bị cho phần thi tiếp theo. Với thử thách lần này, ban tổ chức gây bất ngờ khi công bố luật chơi mới vô cùng hóc búa cho các thí sinh. Tuy nhiên, đây là một cơ hội lớn để các thí sinh thể hiện hết khả năng và con người thực của mình. Với phần thi “chuyển đổi giới tính” chưa thực sự sáng tạo, Tiến Mạnh đã trở thành thí sinh tiếp theo rời khỏi cuộc chơi.

Tiến Mạnh với hình ảnh một cô gái nhưng lại thiếu sự sáng tạo trong mẫu thiết kế khiến anh phải dừng cuộc chơi.

Nếu như ở các vòng thi trước, khán giả vô cùng hồi hộp dõi theo từng phút của chương trình thì ở phần thi tuần này, chương trình lại diễn ra trong không khí vui tươi bởi sự góp mặt của các nhân vật đặc biệt cho đề thi kép. Điểm nhấn của chương trình chính là chi tiết các thí sinh bị buộc phải thay đổi hình tượng hoàn toàn để hoàn thành một nửa thử thách đầu tiên. Sự sáng tạo và biến hóa của các thí sinh cho phần thi này khiến cho không chỉ người trong cuộc cảm thấy bất ngờ, mà cả ban giám khảo và những người đang theo dõi chương trình cũng phải kinh ngạc.

Sự xuất hiện của các “người mẫu đặc biệt” làm cho không khí chương trình trở nên vui nhộn và sinh động hơn.
Minh Hà với phong cách hoàn toàn mới mẻ và mẫu thiết kế ấn tượng cho khách hàng đã giúp anh trở thành thí sinh chiến thắng ở thử thách lần này.

Thí sinh bất ngờ với khách hàng ngoại cỡ

Thử thách lần này không kém phần căng thẳng khi người mẫu quen thuộc của các thí sinh đã hoàn toàn vắng bóng, thay vào đó là 6 người mẫu đặc biệt khiến cho các thí sinh “dở khóc dở cười”. Đó là một Hoàng Mập với thân hình quá khổ và mong muốn được như tài tử Jang Dong Gun, một Kim Phượng cao kều ước mơ được như Mai Phương Thúy, hay Bạch Long ôm ấp giấc mơ được trở thành vận động viên thể hình… Tất cả các ước mơ này cũng chính là “đề thi” dành cho các thí sinh . Đây một sự sáng tạo rất thực tế đòi hỏi các nhà thiết kế tương lai phải thực sự cố gắng và đặt mình ở vị trí người khác để có thể làm hài lòng vị khách hàng khó tính của mình.

Thanh Vân trở nên thon gọn, sang trọng và quyến rũ hơn với mẫu thiết kế này của Gia Khang.
Bạch Long “mê tít” mẫu thiết kế của Như Lan, anh liên tục tạo dáng hài hước trên sân khấu. Tuy nhiên bộ trang phục này chỉ được BGK đánh giá cao ở chiếc áo khoác ngoài.
Hoàng Cúc dịu dàng, duyên dáng và khoe được ưu điểm làn da với mẫu trang phục của Minh Hà.

Với cách tạo ra thử thách kép, các thí sinh vừa có cơ hội làm mới phong cách và thể hiện bản thân mình trên sân khấu, vừa có thể sáng tạo trong bài thi. Dù không phải thí sinh nào cũng vui vẻ thực hiện thử thách thay đổi bản thân này nhưng có thể thấy được rằng sau khi hoàn thành và đứng trên sàn catwalk, họ đã hoàn toàn “lột xác” thành một con người mới và hài lòng với bản thân mình.

Project Runway tập 6 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bởi sự sáng tạo trong cách ra đề thi và luôn đặt lợi ích của thí sinh lên hàng đầu. Không giống với tiêu chí của các cuộc thi khác, Project Runway luôn đặt ra cho mình câu hỏi “làm thế nào để các thí sinh thể hiện hết tài năng và giữ vững cá tính của một NTK”… Tập 6 diễn ra khá thành công là một câu trả lời hoàn hảo cho sự cố gắng của cả e-kip thực hiện và ban tổ chức chương trình.

Kim Phượng tuy không thể giống như hoa hậu Mai Phương Thúy nhưng rõ ràng đã khác rất nhiều trong trang phục này, vừa sang trọng lại vừa có nét gợi cảm nhờ những chi tiết ren của Châu Chấn Hưng.

Thí sinh công bố chuyển giới rời cuộc chơi

Trải qua 6 vòng thi, Tiến Mạnh là thí sinh rời cuộc chơi nhưng để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả Project Runway Việt Nam. Không sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ như các thí sinh nam còn lại, Tiến Mạnh lúc nào cũng nhẹ nhàng, sâu sắc và ở anh luôn cháy bỏng một tình yêu nghề mãnh liệt. Dù đã từng nhiều lần đứng ở vị trí top nguy hiểm nhưng cho đến hôm nay anh mới phải thu dọn hành lý ra về. Điều đó cho thấy rằng thời gian qua Tiến Mạnh đã cực kì cố gắng để hoàn thiện mình hơn. Nhưng ở đề thi kép này, Tiến Mạnh tỏ ra khá yếu sức và mất hẳn phong độ khi cho ra đời mẫu thiết kế công sở dành cho nam quá rườm rà và thiếu sự sáng tạo.

Tiến Mạnh từ một chàng trai trở thành cô gái duyên dáng gợi cảm.
Phước Lộc hài lòng với mẫu thiết kế thời trang công sở mới của Tiến Mạnh nhưng BGK thì lại khá thất vọng vì thiếu tính sáng tạo.

Nỗ lực của Tiến Mạnh đã được ghi nhận qua việc anh chấp nhận hóa trang thành một cô gái và mặc chính chiếc váy của mình biểu diễn. Ban giám khảo cực kì ngạc nhiên và tỏ ra thích thú trước quyết định táo bạo này của Tiến Mạnh, tuy nhiên nỗ lực này lại không đủ mạnh để níu giữ Mạnh ở lại cuộc thi. Dù dừng chân trong tiếc nuối nhưng Tiến Mạnh đã để lại cho ban giám khảo những tình cảm sâu sắc. Đứng trước BGK, Tiến Mạnh đã từng chia sẻ: “Em đã từng nghĩ, nếu trong một tập nào đó, em đóng làm con gái thì em sẽ phải ra về”. Đây có lẽ là một dự cảm không tốt của Tiến Mạnh trước khi quyết định lựa chọn hướng đi này.

Tiến Mạnh chia tay mọi người trong nuối tiếc. Mọi người thì rơi nước mắt, còn Mạnh lại luôn nở nụ cười tươi dịu dàng hơn bao giờ hết...

Anh là thí sinh đầu tiên dám dũng cảm thừa nhận giới tính thật và chấp nhận đối diện với tất cả thử thách để được là chính mình - một nhà thiết kế có ý định chuyển giới với tên Trung Anh. Dù có thể sau cuộc thi này, Tiến Mạnh phải đối đầu với rất nhiều khó khăn quanh cuộc sống nhưng với nghị lực và tài năng trời phú, Trung Anh sẽ thành công vào một ngày không xa.

5 thí sinh còn lại của chương trình sẽ bước vào vòng chung kết.

Trong suốt 5 tập vừa qua, các thí sinh Project Runway Vietnam đã phải trải qua rất nhiều thử thách và được rèn luyện các kỹ năng và tố chất cần thiết để trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Thử thách kép đầy khắc nghiệt và cũng không kém phần thú vị trong tập 6 này cũng chính là phát súng báo hiệu cuộc đua đã gần đến hồi kết thúc và đòi hỏi những thí sinh còn lại phải tập trung và tăng tốc nhiều hơn nữa cho những chặng đường tiếp theo. Chỉ còn 1 thử thách cuối cùng trong tập 7 để chọn ra 3 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất đến với Paris, kinh đô thời trang thế giới.

Xem lại tập 6.

Mỹ An

Theo Infonet

Mỹ An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm