Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia hạn với PSG, Ibra đút túi mỗi ngày hơn 1 tỷ đồng

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic chính thức gia hạn hợp đồng với PSG tới năm 2016 với điều khoản mức lương được nâng lên 16 triệu euro/năm.

Trong mùa hè vừa qua, Zlatan Ibrahimovic từng tuyên bố nếu PSG để HLV Carlo Ancelotti tới Real Madrid, anh sẽ theo chân ông thầy người Italy gia nhập Bernabeu. Tuy nhiên, sau đó tiền đạo người Thụy Điển lại im lặng đến bất ngờ cho dù ông thầy của mình đã dọn đến ngôi nhà mới ở Madrid.

Có lẽ Ibra nhận thấy ở tuổi 31, sẽ không dễ để anh tìm được một đội bóng lớn và giàu tham vọng như PSG cùng mức lương lên tới 14,5 triệu euro/năm. Trong khi nếu ở lại, anh sẽ được nhà ĐKVĐ Ligue 1 đãi ngộ một bản hợp đồng mới hậu hĩnh hơn rất nhiều so với bản hợp đồng cũ. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cuối cùng Ibra quyết định gắn bó với PSG khi đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn 1 năm cùng mức lương được nâng lên 16 triệu euro (sau thuế).

Trong những năm tới, Ibra tha hồ "vui thú tuổi già" ở PSG.

“Tại châu Âu, tôi không thấy đội bóng nào có tham vọng lớn như PSG. Tôi cũng là một cầu thủ có tham vọng lớn chẳng kém gì đội bóng. Đây chính là lý do tại sao tôi quyết định gắn bó với PSG. Tôi nghĩ PSG cũng chính là đội bóng lớn cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của tôi”, Ibra hồ hởi phát biểu trên website chính thức của CLB.

Trong khi đó, giới chóp bu tại PSG hết sức hoan hỉ sau khi “trói chân” thành công trung phong người Thụy Điển. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cho biết: “Ibra là ngôi sao hàng đầu thế giới. Anh ấy đã gây được ấn tượng mạnh với đội bóng. Bản hợp đồng mới với anh ấy là minh chứng cho thấy tham vọng của đội bóng lớn cỡ nào. Chúng tôi sẽ cùng nhau chinh phục châu Âu trong thời gian tới”.

Với bản giao kèo mới, Ibra chính thức trở thành cầu thủ lĩnh lương cao thứ 2 thế giới ngang bằng với Lionel Messi và chỉ đứng sau Cristiano Ronaldo (17 triệu euro/mùa). Nếu tính ra tiền Việt Nam theo tỷ giá hiện tại (1 euro theo tỷ giá hiện thời là 28.567 đồng), trung bình mỗi năm cựu ngôi sao của Milan bỏ túi 457 tỷ đồng, tương đương với 38 tỷ đồng/tháng, 8,8 tỷ/tuần, 1,25 tỷ đồng/ngày, 52 triệu đồng/giờ.

Việc PSG đãi ngộ Ibra không khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, màn trình diễn của trung phong người Thụy Điển ở mùa giải năm nay rõ ràng không xứng với những gì nhà ĐKVĐ Ligue 1 vừa bỏ ra. Tính tới thời điểm này, chân sút 31 tuổi mới một lần lập công sau 6 trận đấu (1 trận tại Champions League, 5 tại Ligue 1).

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm