Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả nhà báo để lừa 'chạy việc' vào ngân hàng

Không chỉ hứa hẹn xin việc vào ngân hàng, gã giám đốc 29 tuổi còn dùng thẻ nhà báo giả để lừa "chạy án" với giá hàng trăm triệu đồng.

Tháng 6/2011, Lê Anh Sơn (29 tuổi, quê Thanh Hóa) thành lập công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Sonic Việt (trụ sở tại ngõ Đỗ Quang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Với cái mác giám đốc và thẻ phóng viên giả (tự xưng là Trưởng ban biên tập Tạp chí Tác phẩm và Thương hiệu thuộc Hội Nhà báo Việt Nam), Sơn dễ dàng chiếm được cảm tình của nhiều người nhẹ dạ.

Khoảng tháng 3/2012, chị Hoàng Thị Minh Thu có nhu cầu xin việc vào ngân hàng Vietinbank nên tìm gặp Sơn. Đồng ý với mức giá thỏa thuận, chị đưa cho giám đốc trẻ 200 triệu đồng để chạy việc. 5 tháng sau vẫn không được đi làm, chị Thu nhắc Sơn nhưng anh ta khất lần.

Bị cáo Sơn lĩnh án 13 năm tù giam.
Sơn nghe tòa tuyên án.

Ngoài ra, Sơn còn lừa đảo chiếm đoạt gần 400 triệu đồng của 2 bị hại khác nhờ xin việc làm vào Cục An ninh chính trị (Bộ Công an) và Học viện An ninh Nhân dân.

Bên cạnh đó, vào tháng 4/2013, anh ta cầm nhận 100 triệu đồng hứa chạy án cho con trai bà Trần Thị Tân. Tổng số tiền Sơn lừa đảo chiếm đoạt của 4 bị hại là gần 700 triệu đồng, hiện đã trả được 118 triệu đồng.

Sáng 11/6, TAND Hà Nội tuyên phạt Sơn 13 năm tù giam.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm