Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả phụ huynh vào trường trấn lột dây chuyền của học sinh

Phụ huynh và học sinh ở quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đang rất hoang mang vì xuất hiện kẻ xấu lẻn vào trường trấn lột tài sản của các em.

Ngày 3/11,  Phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ có văn bản yêu cầu các trường học trên địa bàn cảnh giác trước tình trạng trấn lột, dụ dỗ trẻ em.

10 ngày trước, tại trường tiểu học trên địa bàn quận này, một thanh niên giả danh phụ huynh vào sân trường trấn áp 4 học sinh lớp 1 để lấy dây chuyền.

Trường tiểu học Ông Ích Đường đã dán thông báo cho phụ huynh, học sinh nâng cao cảnh giác tình trạng học sinh bị lừa lấy dây chuyền. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Cô Nguyễn Thị Diễm Lệ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ông Ích Đường - kể lại, khoảng 6h ngày 23/10, khi một số học sinh đi học sớm đến cơ sở hai (trên quốc lộ 14B), thì một nam thanh niên theo vào trường. 

Nhân viên trường nhìn thấy nhưng nghĩ là phụ huynh nên không chú ý. Đến góc khuất, người đàn ông này trấn áp 4 học sinh lớp 1 để lấy dây chuyền. 

Khi người đàn ông đi khỏi, các em khóc, cán bộ nhà trường mới biết sự việc. Nhà trường đã báo công an phường và Phòng giáo dục quận.

Năm học 2014-2015, điểm trường này cũng xảy ra tình trạng người lạ dụ dỗ học sinh ra khỏi sân trường.

“Nhà trường đã thông báo cho phụ huynh, học sinh đề cao cảnh giác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cử thêm nhân viên, giáo viên để bảo vệ học sinh. Những góc khuất, sân chơi, nhà vệ sinh... cũng thường xuyên có người quan sát để ngăn chặn tình huống xấu có thể xảy ra”, bà Lệ nói.

Ông Phạm Hồng Thái, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ, cho biết, đơn vị đã yêu cầu hiệu trưởng các trường học trên địa bàn thông báo tình hình kẻ xấu trấn lột, dụ dỗ trẻ em đến các phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên. Phòng cũng nhắc nhở học sinh không đến gần người lạ, khi đến trường phải vào khuôn viên bên trong.

“Nếu phát hiện người lạ có dấu hiệu nghi vấn, lãnh đạo các trường học phải thông báo đến công an phường để có phương án theo dõi và phòng chống”, ông Thái nói.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm