Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả quân nhân để lừa bạn gái quen qua mạng

Thanh niên 32 tuổi làm quen bạn gái qua mạng rồi đến nhà chơi. Sau đó, người này giả vờ mượn xe rồi mang đi cầm cố.

Ngày 4/5, Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lương Đình Nam (32 tuổi, ngụ huyện Krông Nô, Đắk Nông) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm 2015, Nam làm quen với chị Trần Thị Kim Liên (34 tuổi, ngụ huyện Ea Súp) qua mạng xã hội. Nam giới thiệu với bạn gái mới quen đang công tác trong quân đội.

Đến ngày 17/3, Nam đến nhà chị Liên để gặp mặt. Sáng hôm sau, anh ta nói phải quay về nhà tại huyện Krông Ana và nhờ chị Liên chở đi. Trên đường đi, Nam nói điện thoại của mình hết tiền nên mượn của chị Liên để gọi, sau đó bỏ vào túi.

Khi đến khu vực Hồ Sen (thuộc thị trấn Buôn Trấp huyện Krông Ana), Nam lấy lý do là có việc gấp cần về cơ quan giải quyết nên dặn chị Liên vào nhà nghỉ để chờ.

Tin tưởng, người phụ nữ đưa xe Airblade cùng giấy tờ, tài sản để trong cốp cho Nam và vào nhà nghỉ đợi.

Đến chiều không thấy Nam quay lại, chị Liên đã  trình báo Công an huyện Krông Ana.

Theo cơ quan điều tra, sau khi lấy được xe, Nam mang đi cầm cố được 25 triệu đồng, bán điện thoại 2 triệu đồng và lấy luôn 2 triệu đồng của chị Liên để trong xe tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Chiêu lừa hàng loạt iPhone, Macbook Air của 9X

Thanh niên 26 tuổi nhà Hà Nội sửa lệnh chuyển tiền của ngân hàng rồi gửi cho các bị hại xem. Nghĩ bán được đồ công nghệ giá hời, nhiều người đã mất iPhone 6 Plus và Macbook Air.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm