Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả sĩ quan quân đội để mua bán súng quân dụng

Anh nhờ người làm giả giấy chứng minh sĩ quan và CMND để che giấu thân phận trong quá trình mua bán ma túy, vũ khí quân dụng trái phép.

Ngày 25/8, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đào Ngọc Duy Anh (36 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng) 8 năm tù tổng hợp 3 tội Mua bán trái phép chất ma túy, Mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Anh trước vành móng ngựa. Ảnh: K.T.
Anh trước vành móng ngựa. Ảnh: K.T.

Theo cáo trạng, tối 10/1/2014, công an kiểm tra đột xuất khách sạn trên đường Đinh Công Tráng (quận 1) bắt quả tang Anh cất giấu 94g ma túy, súng bút, súng tự chế 2 nòng cùng hàng chục viên đạn.

Xét người nghi can, cơ quan chức năng phát hiện giấy chứng minh sĩ quan cùng CMND giả mang tên Đào Ngọc Duy Anh.

Từ lời khai của người này, công an thu giữ thêm 3 súng ổ quay tự chế, 1 súng bút cùng 85 viên đạn được Anh cất giấu tại nhà ở quận Gò Vấp và gửi cho một nhà xe trên đường Lê Hồng Phong (quận 5).

Người đàn ông này khai nhận từ tháng 10/2013 đến khi bị phát hiện đã nhiều lần mua ma túy từ 2 người tên Hiền và Thúy (không rõ lai lịch), bán cho các con nghiện kiếm lời.

Dùng thẻ giả danh công an bắt phạt nhầm... công an thật

Thấy người yêu cầu mình dừng lại để kiểu tóc gọt 2 bên (điều không được phép đối với những cán bộ trong ngành công an), anh Lăng nghi ngờ nên yêu cầu kiểm tra thẻ ngành.

Đồng thời, Anh thừa nhận từ đầu năm 2013 đã mua nhiều súng tự chế, bán lại cho người khác hưởng chênh lệch.

Để che giấu thân phận trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Anh thuê người làm giả giấy tờ tùy thân cùng giấy Chứng minh sĩ quan của quân đội với giá 700.000 đồng.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm