Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả thanh tra lừa chạy việc giá 300 triệu đồng

Không công ăn việc làm, Linh mạo nhận mình là Thanh tra Sở GD-ĐT rồi đi tung tin có khả năng xin việc vào Hải Quan, Ngân hàng để chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng.

Ngày 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) ra quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Kiều Linh (25 tuổi ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Không có công ăn việc làm nhưng từ đầu năm đến tháng 9/2013, Nguyễn Kiều Linh đã mạo nhận là Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, làm quen với một số người, tung tin có khả năng xin việc cho nhiều người vào làm tại Cục Hải quan Quảng Ninh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một số trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Mức giá “chạy” mà Linh đưa ra: Xin vào ngân hàng là 100 triệu đồng một trường hợp, vào Hải quan là 300 triệu đồng...

Nguyễn Kiều Linh sau khi bị bắt tại cơ quan công an.

Trong số các nạn nhân, bà Hòa (49 tuổi ở phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) đã đưa 2 bộ hồ sơ nhờ Linh xin việc cho các con của mình. Ngoài ra, bà Hòa còn chuyển cho cô gái này 15 bộ hồ sơ của con em bạn bè, người thân, kèm theo hơn 2 tỷ đồng để nhờ lo việc.

Một nạn nhân khác là ông Thăng (54 tuổi ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long) đã đưa 300 triệu đồng để nhờ Linh xin cho 2 người cháu vào làm việc tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh và giáo viên ở huyện Bình Liêu, Quảng Ninh.

Ngoài lừa đảo thông qua hình thức giúp xin việc làm, Linh còn có hành vi lừa đảo trong lĩnh vực bất động sản với chiêu thức rủ một số người nộp tiền mua đất thanh lý giá rẻ sau đó chiếm đoạt.

Tổng số tiền Linh đã lừa đảo của các nạn nhân bước đầu xác định là gần 6 tỷ đồng.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm