Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá thực sự của túi Chanel?

Thực tế, giá chiếc túi hàng hiệu này đã tăng vọt trong cả thập kỷ nhưng số người mong được sở hữu nó ngày càng trở nên đông hơn.

Túi Chanel được đánh giá là món đồ xa xỉ cổ điển mà mọi cô gái đều bị ám ảnh như là một đôi cao gót Louboutin hay áo khoác Burberry.

Thực tế, hai thập kỷ qua, chiếc túi này không có sự thay đổi về mẫu mã nhưng giá cả của nó cứ tăng trung bình 15% mỗi năm. Và thay vì coi như là một sự đầu tư đáng đồng tiền, liệu chiếc túi hộp có nắp này thực sự đáng giá đến như vậy?

Túi Chanel chất liệu da dê với kiểu dáng classic vẫn là món đồ đắt khách nhất của hãng Chanel trong vòng 1 thập kỷ qua.

Hãy nhìn vào những con số, bạn không khỏi bất ngờ. Trong khi mẫu túi da cừu cổ điển này không có sự tăng đột biến vào năm 2012 và 2013 thì đến 2014, giá của nó tăng thêm $500, gấp đôi năm 2008.

Những nấc nhảy vọt về giá của chiếc túi đình đám qua từng năm.

Lý giải về điều này, ta có thể hiểu một mẫu túi mà chục năm không thay đổi thì giá cả vẫn sẽ đội lên, bởi chi phí của ngày hôm nay khác với chi phí của 10 năm trước, từ nguyên liệu cho tới nhân công.

Tuy nhiên, nghĩ về cùng một chiếc túi vào năm 2005, bạn chỉ phải bỏ $1650 và đến bây giờ, giá của nó không kém $4900 thì bất cứ người mua nào cũng phải xót xa.

10 năm qua, chiếc túi vẫn là mơ ước của mọi tín đồ thời trang.

Chanel tất nhiên không xác nhận họ đang có chiến thuật về giá, ngoại trừ tiết lộ: "Giống như tất cả các thương hiệu sang trọng, chúng tôi phải điều chỉnh giá cho phù hợp với chi phí sản xuất, chi phí nguyên liệu và biến động tỉ giá".

Cảm giác thật tuyệt vời khi diện một chiếc túi mãi không bao giờ lạc mốt và có thể phù hợp mọi phong cách chính là điểm cộng cho mẫu túi cổ điển này.

Tuy nhiên, bà Thomai Serdari, giáo sư tại Đại học New York, người đã dành phần lớn sự nghiệp nghiên cứu hàng hóa xa xỉ cho rằng, trong những năm gần đây, Chanel đã tung ra những mặt hàng có giá rẻ hơn trong phạm vi từ $600 đến $1000. Mặc dù vậy "để duy trì sản phẩm độc quyền và giữ lợi nhuận tăng thì họ sẽ phải tăng giá bán chiếc túi xách mang thương hiệu riêng", bà giải thích.

Không cần cầu kỳ, Chanel như một món trang sức đủ khẳng định đẳng cấp người mặc.

Serdari cho rằng: "Cảm giác phải bỏ ra 1 khoản tiền lớn để mua 1 món đồ mà bạn thích, và 10 năm sau bạn vẫn say mê nó thì thật là hạnh phúc, và bạn sẽ không phải băn khoăn về điều đó. Mặc dù vậy, tôi sẽ không bao giờ khuyến khích một cô sinh viên mới ra trường lao vào cuộc mua bán đắt đỏ này".

Bạn sẽ khó có thể tìm mua 1 sản phẩm mà vẫn giữ độ mốt trong vòng 10 năm như túi Chanel.

Mua một chiếc túi đắt phụ thuộc vào cách bạn định nghĩa sự đầu tư. Nếu bạn mang một chiếc túi trong nhiều năm, giá trị sẽ giảm dần. Chiếc túi giờ như một chiếc xe hơi bị khấu hao. Tất nhiên, một chiếc túi đắt tiền thì độ bền càng lớn và giá trị sử dụng càng dài, vì thế nếu bạn sống trên cả đống tiền thì việc bỏ một chiếc túi để sở hữu sự sành điệu trong nhiều năm xem ra cũng rất đáng giá.

TIKI

Bạn có thể quan tâm