Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá xe mới đắt hơn mức chi tiêu kỳ vọng của khách hàng Mỹ

Giá bán trung bình của ôtô mới tại Mỹ là gần 48.000 USD, nhưng phần lớn khách hàng tại đây chỉ chấp nhận mua xe ở mức giá thấp hơn nhiều.

Chuyên trang Carscoops dẫn kết quả nghiên cứu do Edmunds thực hiện cho thấy đang có khoảng cách lớn giữa giá xe trung bình và mức chi tiêu mong muốn của khách hàng Mỹ.

Cụ thể, có 48% người được hỏi cho biết sẽ chỉ chấp nhận chi không quá 35.000 USD cho một chiếc xe mới. Con số này cũng từng là giá trung bình của ôtô mới vào năm 2018.

Thậm chí, nghiên cứu của Edmunds cho thấy có đến 14% người được hỏi cho biết sẽ không chi nhiều hơn 20.000 USD cho một chiếc xe mới.

Dữ liệu của Edmunds cho biết đã không có giao dịch mua bán ôtô mới nào trong tháng 7 có giá dưới 20.000 USD. Chi tiết hơn, mức giá trung bình của ôtô mới tại Mỹ đang là 47.716 USD.

gia xe moi anh 1

Giá xe trung bình tại Mỹ đang cao hơn mức chi tiêu kỳ vọng của khách hàng. Ảnh minh họa: Best Selling Cars Blog.

Theo Carscoops, việc giá trung bình của ôtô tăng lên trong giai đoạn 2018-2024 có thể lý giải bằng tình trạng lạm phát. Không chỉ giá xe tăng lên, mức lãi suất thay đổi cũng là yếu tố khiến khách hàng dễ chần chừ hơn trước quyết định mua ôtô.

Khảo sát của Edmunds cho thấy hơn 73% người được hỏi cho biết đã trì hoãn mua xe mới do giá cao, còn 62% khác cho biết đã chần chừ bởi lãi suất vay không hấp dẫn.

Khoảng 75% người tham gia khảo sát cho biết lãi suất từ 6% trở xuống là phù hợp, và có đến 60% khách hàng cho rằng mức lãi suất chấp nhận được sẽ dao động từ 4% đến 9%. Theo Edmunds, mức lãi suất vay trung bình của giao dịch mua xe tại Mỹ trong tháng 7 là 7,1%.

Trên thị trường xe cũ, có 27% khách hàng cho biết chỉ chấp nhận chi không quá 10.000 USD cho một mẫu xe đã qua sử dụng. Trên thực tế, chỉ có 5% số lượng xe trên thị trường thứ cấp được rao bán ở tầm giá này.

Bên cạnh nhóm khách hàng trì hoãn quyết định mua xe do giá bán và lãi suất cao, khoảng 54% người được khảo sát cho biết đang có kế hoạch làm thêm giờ hoặc tìm thêm việc làm để sớm tích lũy đủ tài chính cho chiếc xe mới.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Giá xe mới ngày càng rẻ

Tình hình kinh tế đi xuống, xe tồn kho nhiều là những lý do khiến giá ôtô mới tại Mỹ giảm liên tục.

Mùa giá ôtô chạm đáy, xe 'lướt' còn đắt hơn xe mới

Giá của Toyota Vios, Hyundai Accent hay một số mẫu xe ăn khách khác trên thị trường thứ cấp không quá chênh lệch so với mua mới tại đại lý.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm