Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá xe mới ngày càng rẻ

Tình hình kinh tế đi xuống, xe tồn kho nhiều là những lý do khiến giá ôtô mới tại Mỹ giảm liên tục.

Ảnh: Carscoop.

Trong 10 năm, giá xe mới tại Mỹ đã tăng không ngừng, từ trung bình 32.000 USD/chiếc lên gần 50.000 USD/chiếc. Thế nhưng thời gian gần đây, con số này đã giảm dần, giúp người dùng dễ dàng sở hữu một chiếc 4 bánh hơn.

Theo thống kê từ Kelly Blue Book, giá dao dịch trung bình trên mỗi xe (ATP) tại Mỹ đang ở mức 48.401 USD, giảm 23 USD so với tháng trước và thấp hơn 106 USD so với cùng kỳ năm 2023. Nếu đặt cạnh số liệu năm 2022, con số này cũng thấp hơn 3,1%.

Phân khúc xe có mức giá giảm sâu nhất hiện tại là những chiếc SUV đa dụng. Hiện tại, các mẫu xe này có mức ATP dao động 23.031 USD/xe, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước. SUV cỡ lớn cũng ghi nhận ATP còn 46.467 USD, thấp hơn 3,1% so với năm 2023.

Đây là tin vui đối với người dùng tại quốc gia này bởi trong thời gian dài, họ phải đối mặt với tình trạng giá xe tăng liên tục.

Theo Cox Automotive, trong giai đoạn 2020-2022, người có thu nhập trung bình tại Mỹ phải mất 33-36 tuần để trả hết khoản vay khi mua ôtô. Nhưng trong những năm gần đây, thời hạn thanh khoản của các khách hàng mua ôtô trả góp cũng giảm dần.

Carscoop dự đoán lý do giá xe mới tại Mỹ giảm phần lớn do tình hình kinh tế khó khăn, ôtô tồn kho nhiều. Điều đó buộc các nhà sản xuất phải liên tục triển khai chương trình khuyến mại, tinh chỉnh giá nhằm thu hút người dùng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

VinFast VF 8 có mặt tại Puerto Rico

VinFast gia nhập thị trường Puerto Rico với mẫu xe đầu tiên VF 8.

Volvo buồn vui lẫn lộn với doanh số tháng 8

Doanh số chung của Volvo tại Mỹ giảm nhưng sức mua ở nhóm xe điện hóa tăng trưởng hơn 47% trong tháng 8.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm