Những ngày cuối năm 2015, Thắng hào hứng khoe thành quả của mình và các cộng sự: “Mình thực sự vui mừng thông báo rằng, Victo IdeaS đã cán một cột mốc quan trọng, với hơn 300.000 lượt download trên toàn thế giới. Một cột mốc cực lớn mà lúc đầu mình cũng không dám mơ tới”.
Chỉ có đầu tiên, không có cuối cùng
Trước đó, một công bố mới của Thắng trên một diễn đàn uy tín khiến giới công nghệ Việt Nam chúc mừng nồng nhiệt: “Hôm nay, mình xin giới thiệu con cưng của Victo IdeaS – Health & Fitness Lab: Massage Pillow, hiện tại (ngày 29/11) đang đứng Top 200 Health & Fitness ở thị trường Mỹ, cùng với Bedtime Sleep Fan và đang trong Top 100 của một loạt các nước phát triển khác”.
Đại bản doanh của Victo IdeaS Health & Fitness Lab là căn phòng nhỏ nằm trong khu Đô thị ĐHQG TP HCM ở Thủ Đức.
Năm 2013, tốt nghiệp trường ĐH Công nghiệp TP. HCM, Thắng cùng một người bạn lập Victo IdeaS, bắt đầu từ ý tưởng phát triển một phần mềm giúp chăm sóc, cải thiện sức khỏe và tập luyện thể thao.
Nguyễn Đình Thắng. |
Thắng chia sẻ: “Thời điểm đó, những ứng dụng phần mềm chăm sóc sức khỏe, nhất là trên thiết bị di động, chủ yếu là sân chơi của các nhà phát triển nước ngoài, nhất là Trung Quốc, sau đó, là các nước Bắc Mỹ. Thậm chí, ngay cả các “ông lớn” như Apple, Microsolf, Samsung… cũng chú ý đến mảng này khá muộn”.
Sản phẩm đầu tiên của Victo IdeaS có tên ABS Workout, một ứng dụng tập hợp các bài tập cho cơ bụng. Sau một tháng ra mắt, ABS thu được vẻn vẹn 100 lượt tải. Không nản chí, dựa trên những phản hồi từ người dùng, Thắng và bạn đưa ra những cải tiến phù hợp và lượng tải tăng lên rõ rệt.
“Câu chuyện sản phẩm đầu tiên giúp tụi mình nhìn ra bài học là luôn quan tâm đến phản hồi của người dùng. Mình đáp ứng được nhu cầu thì sản phẩm sẽ đến tay khách hàng. Điều đó được duy trì liên tục cho những ứng dụng sau đó. Mỗi sản phẩm của tụi mình chỉ có khởi đầu chứ không có kết thúc, vì luôn có phiên bản mới”.
Thêm nữa, các sản phẩm của Victo IdeaS được đưa lên App Store, vốn ràng buộc bởi các quy định khắt khe của Apple về đăng ký và cập nhật ứng dụng.
Lợi ích tối đa cho người Việt
Nhận thấy những cơ hội rất lớn, Thắng và cộng sự tiếp tục tìm hiểu các thông tin về nghiên cứu sức khỏe trên mạng Mayo Clinic (một tổ chức y tế phi lợi nhuận), các báo như Washington Post, The New York Times…
Đến nay, Victo IdeaS của Thắng đã có trên 30 ứng dụng được công bố trên App Store, bao gồm cả các bản miễn phí, cho máy tính và cho thiết bị di động.
Một số ứng dụng của Victo IdeaS được nhiều người dùng đánh giá cao như: 7 Minute Workout Plus (ứng dụng tập luyện toàn thân), Step Counter 7 Smart Reminder (đếm bước chân), 21 Day Fit Tracker (ứng dụng theo dõi khẩu phần dinh dưỡng), hay Water Track (ứng dụng kiểm soát lượng nước cho cơ thể)…
Thắng cho biết, hiện tại, 5 quốc gia, khu vực có lượng người dùng cao nhất của Victo IdeaS lần lượt là Mỹ, Anh, các nước thuộc Eurozone, các nước Bắc Âu và Trung Quốc.
Riêng thị trường Việt Nam vẫn luôn nằm trong top 10 nên Thắng tin rằng, Victo IdeaS vẫn có một chỗ đứng nhất định trong thị trường ứng dụng chăm sóc sức khỏe tại chính quê nhà.
Thắng chia sẻ: “Những số liệu và phản hồi hằng ngày sẽ giúp mình nhìn nhận được nhu cầu của từng nhóm khách hàng ở từng khu vực khác nhau. Chẳng hạn, khoảng 70% khách hàng của Victo IdeaS là nữ, người Mỹ quan tâm đến giảm cân, trong khi người Việt chú trọng đến việc kiểm soát lượng nước trong cơ thể”.
Victo IdeaS có tham vọng trở thành nhãn hiệu Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên thiết bị di động. Mục tiêu mà Nguyễn Đình Thắng đặt ra cao nhất là những nghiên cứu của mình sẽ mang lại lợi ích tối đa cho người dùng Việt.
Thắng nói: “Trong vòng 5 năm tới, Victo IdeaS sẽ đủ sức để chỉ tập trung phục vụ cho thị trường Việt Nam và áp dụng những nghiên cứu về sức khỏe cụ thể trên người Việt”.