Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải Champions League sắp bị xóa sổ?

Ý tưởng táo bạo thành lập một giải đấu quy tụ nhiều tên tuổi lớn ở châu Âu của tỷ phú Mỹ Stephen Ross đang đe dọa giải Champions League danh giá.

Theo nguồn tin từ báo The Sun, năm đội bóng hùng mạnh ở Premier League vừa có cuộc gặp gỡ bí mật với tỷ phú Stephen Ross để thỏa thuận về việc tách khỏi sân chơi Champions League, theo đó, cùng một số đội bóng tên tuổi khác tạo ra giải đấu có tên Siêu Ngoại hạng châu Âu.

MU (áo đỏ) được tin rằng rất hài lòng với ý tưởng thành lập giải Siêu Ngoại hạng châu Âu.

Được biết, Phó chủ tịch Ed Woodward của MU, Chủ tịch Bruce Buck (Chelsea), Giám đốc điều hành Ivan Gazidis (Arsenal), Giám đốc điều hành Ferran Soriano (Man City) và Giám đốc điều hành Ian Ayre (Liverpool) vừa được phóng viên của The Sun bắt gặp cùng nhau có mặt ở khách sạn Dorchester tại London (Anh) mới đây. Lý do vì sao năm nhân vật quyền lực này hội ngộ ở một địa điểm thế nào đã rõ.

Đáng chú ý, biểu cảm gương mặt của họ rất vui vẻ sau cuộc họp. Ai nấy cũng đều nở nụ cười với sự phấn khích trên mặt. Nếu giải Siêu Ngoại hạng châu Âu được hình thành, điều này đồng nghĩa giải UEFA Champions League đứng trước nguy cơ bị đe dọa. Thử nghĩ nếu cúp châu Âu không có Manchester United, Chelsea, Arsenal thì chất lượng cũng như sức hấp dẫn sẽ giảm sút ra sao.

Theo báo Goal, các đội bóng Anh gồm MU, Chelsea, Liverpool rất háo hức với ý tưởng thành lập giải Siêu Ngoại hạng châu Âu bởi họ có thể không được dự Champions League mùa tới vì phong độ thất thường mùa này. Ngoài ra, việc góp mặt ở giải đấu mới hứa hẹn mang về cho ngân sách đội bóng các khoản thu nhập hấp dẫn.

Tỷ phú Stephen Ross (trái) có ý tưởng rất táo bạo.

Trong thời gian tới, tỷ phú Stephen Ross hy vọng sẽ sớm đạt được thỏa thuận với các CLB khác, theo đó, nhanh chóng thành lập giải Siêu Ngoại hạng châu Âu và đưa vào hoạt động. Ngoài ra, nhà tỷ phú này còn đảm bảo các CLB tại Anh không phải lo chuyện tiền nong khi góp mặt ở sân chơi này bởi mọi thứ đều được lên kế hoạch sẵn.

Ý tưởng cho ra đời giải Siêu Ngoại hạng châu Âu nếu thành công sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong bóng đá. Với tiềm lực tài chính dồi dào, tỷ phú Stephen Ross không nói chơi với tham vọng của mình. Theo thống kê khối tài sản vào năm 2016, người đàn ông 75 tuổi này đang sở hữu 6,7 tỷ USD.

Được biết, tỷ phú Stephen Ross hiện là chủ sở hữu đội bóng bầu dục Miami Dolphins với 95% cổ phần. Giải giao hữu International Champions Cup (ICC) thường diễn ra vào dịp hè với sự hiện diện của nhiều "ông lớn" châu Âu cũng do tỷ phú Stephen Ross điều hành. 

Có nên giữ luật bàn thắng sân khách tại Champions League?

Luật bàn thắng trên sân khách ngày càng bộc lộ những bất cập và nhiều vị HLV đã bày tỏ quan điểm nên dẹp bỏ luật này.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm