Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu hai cô gái trẻ bị ép làm nô lệ tình dục

Để tìm cách trốn thoát, khi nói chuyện điện thoại với mẹ, Cúc sử dụng tiếng H’re, kể lại toàn bộ sự việc bị giam giữ ở quán cà phê tẩm quất kích dục.

Từ công tác quản lý địa bàn, đường dây mua bán người bị Đội phòng chống tệ nạn xã hội và mua bán người (Đội 6), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Phòng PC 45) Công an tỉnh Hải Dương triệt phá.

Xây lô cốt giữa đồng bằng để quản lý nhân viên

Liên quan đến vụ án trên, ngày 10/ 9, Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương bắt tạm giam Trương Văn Long (38 tuổi, huyện Thanh Miện) và Đinh Thị Trinh (23 tuổi, ở Quảng Ngãi) về hành vi Mua bán người.

Vụ án mở ra từ việc Đội 5 có thông tin về những biểu hiện bất thường tại quán cà phê, tẩm quất, thư giãn (quán 686) do Trương Văn Long làm chủ. Căn nhà cấp bốn được rào kín bằng hệ thống thép B40 kiên cố, hai lớp cửa trước, hai lớp cửa sau lúc nào cũng cửa đóng, then cài, chỉ mở cửa khi có khách là người quen.

Trong khi các lực lượng nghiệp vụ thuộc Đội 6, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương đang tổ chức lực lượng trinh sát thì ngày 12/8, Phòng PC 45 nhận được công văn của Phòng PC 45 Công an tỉnh Quảng Ngãi, đề nghị giải cứu các nạn nhân Cúc và Trang, hiện đang bị ép tiếp khách tại quán tẩm quất thư giãn của Long.

Từ các thông tin thu thập được kết hợp với tài liệu do Công an tỉnh Quảng Ngãi cung cấp, ngày 24/8, tổ công tác của Đội 6 phối hợp với Công an huyện Thanh Miện tiến hành kiểm tra quán 686. 

Vào thời điểm kiểm tra, quán 686 không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ quán Long cùng hai cô gái được đưa về trụ sở làm rõ. Sau những giây phút hoảng loạn, được sự động viên của cán bộ Đội 6, Cúc và Trang ngậm ngùi kể lại toàn bộ sự việc đã xảy ra. Quá trình đấu tranh, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương đã làm rõ toàn bộ vụ án.

Long tại cơ quan điều tra.
Long tại cơ quan điều tra.
Ép nhân viên phải phục vụ khách làng chơi

“Mỗi khi phục vụ khách, chúng em phải chạy vào nhà vệ sinh khạc ra cả ra máu… Nhìn thấy cơm cũng không muốn ăn vì ghê sợ, nhưng Long ép chúng em phải ăn”, một trong hai nạn nhân bị lừa bán kể lại sự việc trong nước mắt. Từ lời khai trên, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương đã thực hiện lệnh bắt giữ Trinh và Long.

Quá trình đấu tranh, cả hai khai nhận khoảng cuối năm 2014, thông qua một người bạn, Trinh biết và tự xin đến làm nhân viên tại quán cà phê, tẩm quất, thư giãn của Long. Tại đây, Trinh và các nhân viên nữ của quán tẩm quất, massage và kích dục cho khách có nhu cầu.

Cuối tháng 3, Trinh về quê tại Quảng Ngãi. Cũng thời điểm này, các nhân viên khác tại quán cũng nghỉ việc nên Long chủ động gọi điện thoại, nhờ Trinh tìm người làm. Theo lời của Long thì anh ta sẽ trả toàn bộ chi phí tiền tàu xe, ngoài ra còn trả cho Trinh tiền công là 2 triệu đồng/ người.

Thời gian này, Trinh tham gia tập dân quân tự vệ ở xã, vẫn thường vào quán uống nước gần nhà chị Cúc (21 tuổi) chơi. Khi đó, Cúc cũng vừa tốt nghiệp cấp 3 đang có nhu cầu tìm việc làm. Biết Trinh thường đi làm ăn xa, cô gái hỏi Trinh nếu biết chỗ nào có việc làm thì bảo đi làm. 

Do hám lời, Trinh nảy ý định đưa thiếu nữ 21 tuổi ra bán cho Long. Trinh dụ dỗ Cúc tìm thêm người, cô gái đồng ý. Sau khi gặp Cúc, Trinh sợ nếu nói thật đi làm nhân viên massage hoạt động kích dục thì cô gái sẽ không đồng ý nên chị ta liên lạc với Long, trao đổi thông tin.

Sau khi thống nhất, ngày 11/7, Trinh gọi điện thoại rủ Cúc đi bưng bê, phục vụ tại các quán cơm tại Đắk Lắk, lương tháng 3,5 triệu đồng. Trong cuộc nói chuyện này, Trinh tiếp tục gợi ý Cúc về việc rủ thêm người, do quán ăn đang cần nhân viên. Không nghĩ đến dã tâm của người chị cùng xóm, Cúc và rủ thêm người bạn thân cùng cấp 3 là Trang cùng đi làm.

Đúng hẹn, khoảng 8h ngày 12/7, Trinh bắt ôtô đưa hai nạn nhân về Hải Dương. Đến khoảng 3h ngày hôm sau thì cả ba tới gần nhà Long tại Bằng Bộ, Cao Thắng. Long trả tiền xe rồi đưa Trinh và các nạn nhân về quán 686 nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, Long đưa cho Trinh 4 triệu đồng công. Lấy lí do con bị ốm, Trinh vội quay trở về quê tại Quảng Ngãi.

Nữ tiếp viên quán cà phê võng rủ khách vào nhà trọ… tắm

Mang nước uống ra cho khách, cô gái đặt vấn đề nằm chung võng để trò chuyện góp vui. Chưa được 5 phút, nữ tiếp viên rủ nam thanh niên đi qua nhà trọ cạnh quán để "mây mưa".

Sáng 15/7, Long đưa hai cô gái đến quán cà phê kích dục trên địa bàn huyện Thanh Miện. Tại đây, anh ta bắt cả hai quan sát qua lỗ nhỏ thông vào phòng nhân viên đang tiếp khách để quan sát, hiểu thế nào là massage và phục vụ khách. Khi thấy cảnh nhân viên nữ của quán thực hiện, hai nạn nhân đòi về nhà.

Long không đồng ý và tiếp tục ép Cúc, Trang đến một số quán tẩm quất thư giãn trên địa bàn để học việc. Đến chiều cùng ngày, Long đưa cả hai về quán khóa trái cửa lại. Sợ hãi, hai cô gái rủ nhau trốn chạy. 

Trưa hôm đó, khi Long vừa ra khỏi quán, cả hai trèo qua tường sau hòng thoát ra ngoài thì bị Long phát hiện. Ngay sau đó, anh ta kéo họ vào trong quán đe dọa, nếu không nghe lời sẽ bị vu tội trộm cắp. Sợ hãi, Cúc và Trang buộc phải nghe theo lời Long, cũng không dám kêu la, nhờ người cứu vì nghĩ xung quanh toàn người nhà của tên này. Hai hôm sau, Long thuê người hàn lại kín khung sắt, mái tôn sau nhà.

Những ngày sau đó, hai cô gái một mực đòi về thì Long yêu cầu phải trả tiền tàu xe, tiền đóng luật, tiền mua quần áo, tiền đăng ký tạm trú tổng cộng cả hai người là 10,5 triệu đồng. Anh ta còn ép họ phải gọi điện thoại về cho gia đình, gửi tiền ra trả mới cho về. Nhưng khi nhận tiền xong, Long vẫn không buông tha cho hai cô gái. 

Sau khi chuyển tiền, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Trinh. Biết sự việc trên, Trinh lo sợ nên ngày 19/7 quay trở lại quán của Long để đưa Trang và Cúc trở về nhà.

Về phần nạn nhân Cúc, trong khi làm việc tại quán của Long, cô có sử dụng điện thoại để nói chuyện với anh Trải xã đội trưởng xã Sơn Thượng. Sự việc này bị Long phát hiện, anh ta quản lý điện thoại của Cúc.

Từ đầu tháng 8, Long thuê thêm cháu họ là Trần Văn Nghĩa trông coi, quản lý quán và quản lý nhân viên. Để che mắt gia đình người bị hại, Long yêu cầu hai nạn nhân gọi điện thoại về nhà nói dối người nhà là không phải ra làm tẩm quất kích dục mà ra làm thuê, bán chăn ga gối đệm tại quán của Long với lương tháng 3000.000 đồng. 

Để tìm cách trốn thoát, khi nói chuyện điện thoại với mẹ, Cúc sử dụng tiếng H’re, kể lại toàn bộ sự việc. Trong quá trình bị giam giữ tại quán 686, cả hai giả vờ thích đồ trang sức tại cửa hàng vàng bạc của nhà Long, để ứng tiền lương mua mỗi người một dây chuyền. Thực chất, các nạn nhân nhằm tính việc sau này không có người cứu thì sẽ bỏ trốn và lấy đồ trang sức này bán đi để lấy tiền về nhà.

Biết tin gia đình nạn nhân trình báo công an, Long chuyển tiền cho bố mẹ Cúc và Trang mỗi người 300.000 đồng.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

http://cand.com.vn/antt/cao-giai-cuu-hai-co-gai-tre-bi-ep-lam-no-le-tinh-duc-tai-mot-quan-massage-tra-hinh-365058/

Theo Xuân Mai/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm