Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu hai cô gái trẻ bị ép làm nô lệ tình dục

Lừa được 2 nhân viên nữ trẻ tuổi tới quán tẩm quất kích dục của mình, Long ép các cô đi học nghề để tiếp khách.

Một đường dây mua bán người vừa được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Phòng PC45, Công an tỉnh Hải Dương) làm rõ. Công an đã bắt tạm giam Trương Văn Long (38 tuổi, ở huyện Thanh Miện) và Đinh Thị Trinh (23 tuổi, ở tỉnh Quảng Ngãi). 

Xây lô cốt để quản lý nhân viên

Vụ án được phát hiện từ việc Đội 5 PC45, nắm được những biểu hiện bất thường tại quán cà phê, tẩm quất thư giãn (quán 686) do Trương Văn Long làm chủ. Căn nhà cấp bốn được rào kín bằng thép B40. Hai lớp cửa trước sau nhà Long lúc nào cũng đóng chặt.

Long tại cơ quan điều tra.
Long tại cơ quan điều tra.

Trung tuần tháng 8, khi các lực lượng nghiệp vụ Công an Hải Dương đang xác minh nghi vấn thì nhận được công văn của Công an tỉnh Quảng Ngãi, đề nghị giải cứu các nạn nhân Đinh Thị Bình và Đinh Thị Giang. Hai cô gái này đang bị ép "tiếp khách" tại quán tẩm quất thư giãn do Long làm chủ.

Ngày 24/8, Công an Hải Dương đã kiểm tra quán 686. Thời điểm kiểm tra, quán không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ quán Long cùng hai cô gái Bình và Giang được đưa về trụ sở làm rõ. Được sự động viên của cán bộ công an, 2 cô gái đã kể lại sự việc. 

Ép nhân viên phải phục vụ khách làng chơi

Quá trình đấu tranh, 2 người bị khởi tố khai nhận, cuối năm 2014, thông qua một người bạn, Trinh xin vào làm nhân viên tại quán cà phê, tẩm quất, thư giãn của Long. Tại đây, Trinh và các nhân viên nữ của quán tẩm quất, massage và kích dục cho khách có nhu cầu.

Cuối tháng 3/2015, Trinh về quê Quảng Ngãi. Cũng thời điểm này, các nhân viên khác tại quán cũng nghỉ việc. Ba tháng sau, Long điện thoại nhờ Trinh tìm người làm, thỏa thuận trả công 2 triệu đồng/người giới thiệu.

Thời gian này, Trinh tham gia tập dân quân tự vệ ở xã. Cô ta hay vào quán nước gần nhà chị Đinh Thị Bình (21 tuổi, ở Quảng Ngãi). Bình vừa tốt nghiệp THPT, chưa có việc làm. 

Biết Trinh quen biết rộng, Bình chủ động hỏi Trinh biết chỗ nào có việc làm thì mách hộ. Hám lời, Trinh nảy ý định đưa Bình ra cho Long.  

Ngày 11/7, Trinh gọi điện thoại vờ rủ Bình đi phục vụ tại các quán cơm ở Đắk Lắk, lương tháng 3,5 triệu đồng. Trong cuộc nói chuyện này, Trinh gợi ý Bình về việc rủ thêm người, do quán ăn đang cần nhân viên. 

Chẳng mảy may nghi ngờ, Bình đã rủ thêm người bạn thân cùng học THPT, tên Giang đi làm cùng. 

Ngày 12/7, Trinh đón ôtô đưa hai nạn nhân về Hải Dương, tới quán 686. Theo thỏa thuận, Long trả Trinh 4 triệu đồng. Trưa hôm sau, lấy lý do con bị ốm, Trinh quay về Quảng Ngãi.

Sáng 15/7, Long đưa 2 cô gái đến một quán cà phê kích dục trên địa bàn huyện Thanh Miện. Tại đây, Long bắt Bình và Giang quan sát qua lỗ nhỏ thông vào phòng nhân viên đang tiếp khách, mục đích để họ hiểu thế nào là massage, phục vụ khách. Quan sát cảnh nhân viên nữ chiều khách, Giang và Bình sợ đòi về nhà. 

Theo lời khai của 2 nạn nhân, Long còn ép các cô đến một số quán tẩm quất thư giãn trên địa bàn để học việc. Chiều cùng ngày, Long đưa Giang và Bình về quán, khóa trái cửa tránh các cô bỏ trốn. 

Trưa hôm đó, hai nạn nhân trèo qua tường sau, tính bỏ trốn nhưng bị Long phát hiện, lôi vào nhà đe dọa. Hắn bảo nếu không nghe lời, sẽ vu cho 2 cô tội trộm cắp tài sản không thành.

Bình và Giang sợ hãi, buộc phải nghe theo lời Long, cũng không dám kêu la. Thấy 2 nhân viên có ý định bỏ trốn, Long thuê người hàn kín khung sắt sau nhà.

Thấy 2 cô gái liên tục đòi về, Long yêu cầu họ phải trả tiền tàu xe, tiền đóng luật, tiền mua quần áo..., tổng cộng 10,5 triệu đồng. Hắn yêu cầu 2 cô gái gọi điện thoại về cho gia đình gửi tiền ra trả cho hắn mới được về.

Thương con, ngày 19/7, bố Bình gửi tiền cho Long theo yêu cầu, nhưng sau khi nhận tiền hắn không buông tha. Đợi vài ngày không thấy con được về, người thân của 2 cô gái đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Trinh. 

Để xoa dịu tâm lý người thân 2 cô, Long yêu cầu Bình và Giang gọi điện thoại về nhà, nói dối không phải mình đi làm tẩm quất kích dục, mà được thuê bán chăn ga gối đệm tại quán của Long, lương tháng 3 triệu đồng/tháng. 

Trong khi nói chuyện điện thoại, Bình nói khẽ với mẹ bằng tiếng H're, kể lại toàn bộ sự việc. 

Ngày 11/8, Long hỏi địa chỉ người thân 2 cô gái, ra bưu điện huyện gửi tiền cho họ, rồi cầm biên lai cho Bình và Giang xem để họ trấn an. 

Khi đang khống chế 2 nạn nhân những ngày sau đó, Long và Trinh bị Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ.

http://cstc.cand.com.vn/Chuyen-tinh-tien-tu-toi/Giai-cuu-hai-co-gai-tre-bi-ep-lam-no-le-tinh-duc-369158/

Theo Xuân Mai/Cảnh sát toàn cầu

Bạn có thể quan tâm