Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đáp các chi tiết phức tạp vụ thảm sát Bình Phước

Ngành chức năng sẽ tổ chức họp báo, công bố thông tin chính thức về việc truy tố 3 nghi phạm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, giải đáp những chi tiết phức tạp của vụ án.

Theo ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước chiều 4/11, cơ quan công tố tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp báo, công bố nội dung bản cáo trạng truy tố các nghi phạm vụ thảm sát xảy ra vào tháng 7. 

Ba bị can Tiến, Dương, Thoại. Ảnh: Ngọc An

Tại cuộc họp, lãnh đạo VKS Bình Phước sẽ trả lời các câu hỏi của báo chí về các vấn đề xoay quanh vụ án. Đại diện các đơn vị TAND, Công an Bình Phước cũng được mời tham gia cuộc họp để trao đổi thông tin.

"Vụ thảm sát có nhiều tình tiết phức tạp, chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể và phân tích nguyên nhân, động cơ tội phạm", người đứng đầu cơ quan công tố Bình Phước nói.

Ba nghi phạm gây vụ thảm sát gồm Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú TP HCM). 

Cả 3 nghi can đều bị truy tố cùng tội danh Giết người, Cướp tài sản và có thể phải nhận mức hình phạt tử hình theo Điều 93 và 133 Bộ luật Hình sự. Các nghi can thực hiện hành vi giết nhiều người, giết trẻ em, côn đồ và mang tính chất man rợ…

Trong đó, Nguyễn Hải Dương bị truy tố thêm về động cơ đê hèn. Ông Lê Đức Xuân cho biết: "Hành vi của Dương thể hiện tính ích kỷ. Yêu đương không được thì giết cả nhà, rất đê hèn". 

Cuộc đối thoại của nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước

Sau thời gian theo dõi gia đình ông Mỹ, Dương lên kế hoạch và rủ đồng phạm cùng tham gia phi vụ. Trong cuộc đối thoại với đồng bọn, Dương nhất quyết giết cả gia đình nạn nhân.

Trong 3 nghi can, nhiều khả năng Tần Đình Thoại sẽ được VKS đề nghị mức án nhẹ hơn Dương và Tiến. Anh này từng cùng Dương đến nhà nạn nhân để thực hiện hành vi cướp, giết nhưng bất thành. Về sau, Thoại mua thêm dao cho Dương rồi bỏ cuộc.

Mức án cho Thoại bị cơ quan công tố đề nghị sẽ được VKSND Bình Phước công bố trong cuộc họp báo. 

Sáng 7/7, người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) đến làm việc thì phát hiện 6 người trong gia đình ông này đã tử vong. 

Các nạn nhân gồm ông Mỹ và vợ là Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ). Duy nhất bé gái con út của ông Mỹ là Lê Thị Gia Linh (tên thường gọi Bé Na, 22 tháng tuổi) sống sót. 5/6 nạn nhân đều bị trói tay trước khi bị giết.

Nghi phạm thảm sát Bình Phước đối diện án tử hình

Nghi phạm vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước bị cáo buộc về tội Giết người, Cướp tài sản với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm