Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đáp thắc mắc thường gặp về mỹ thuật đa phương tiện

Với ngành nghề hiện đại, môi trường giáo dục chuẩn quốc tế, cơ hội việc làm lớn, mỹ thuật đa phương tiện là lựa chọn lý tưởng cho nhiều thí sinh trong kỳ xét tuyển ĐH, CĐ năm nay.

Các thông tin hữu ích dưới đây do trường Kent International tổng hợp sẽ giúp sinh viên có thêm lựa chọn ngành nghề cho tương lai với ngành mỹ thuật đa phương tiện.

Tên ngành mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia) có nghĩa là gì?

Có 4 thuật ngữ bao gồm mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia), truyền thông đa phương tiện, công nghệ truyền thông, đa truyền thông chỉ khác nhau về tên gọi còn chương trình đào tạo tương tự như nhau. Đó là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện và tương tác, ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí.

Đơn giản hơn, bạn có thể hiểu mỹ thuật đa phương tiện là sự kết hợp giữa công nghệ thông tin và nghệ thuật. Các sản phẩm đồ họa, mỹ thuật, điện ảnh, âm nhạc... được thể hiện và sáng tạo bằng các công cụ máy tính hiện đại.

Làm sao biết mình có phù hợp với ngành này hay không?

Bạn hãy thử nhìn xung quanh, có phải mọi thứ đều đã được thiết kế rất đẹp đẽ không? Từ sách báo, tranh ảnh, bao bì sản phẩm, hình hiệu quảng cáo chạy trên truyền hình, video ca nhạc, phim hoạt hình… Đức tính kiên nhẫn, tố chất sáng tạo và óc thẩm mỹ là những thứ sẵn có trong bản năng dự báo bạn có duyên với ngành này, còn năng khiếu vẽ chỉ là lợi thế chứ không phải tiêu chí quyết định bạn có học được hay không như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Chương trình học tại Kent International khác biệt so với các trường khác ở điểm nào?

Chương trình học có bổ sung một số môn về kỹ năng giao tiếp và làm việc trong ngành truyền thông, marketing thương hiệu và digital marketing, chương trình đi sâu về công nghệ làm phim quảng cáo dùng hệ thống cinema 4D và tiếng Anh chuyên ngành. So với những trường khác, chỉ duy nhất tại Kent, bạn mới được học đầy đủ những nội dung này.

Những buổi học thực hành sẽ có video ghi hình bài giảng của giảng viên, đảm bảo mọi sinh viên không bỏ sót nội dung nào. Học phần thực tập tại doanh nghiệp trong vòng 1,5 tháng cho phép sinh viên làm việc thực tế và còn được trả lương. Đồ án tốt nghiệp cuối khóa có thể là những đơn đặt hàng từ các khách hàng thực tế và doanh nghiệp cho sinh viên có thành tích tốt.

Phòng studio trang bị hiện đại phục vụ cho sinh viên thực tập làm phim, chụp ảnh
Phòng studio trang bị hiện đại phục vụ cho sinh viên thực tập làm phim, chụp ảnh.

Phương pháp học như thế nào?

Phương pháp học hiện đại sẽ đánh giá năng lực sinh viên qua bài thu hoạch nghiên cứu, thảo luận và thuyết trình chứ không dựa vào hình thức thi cử như trước đây. Điều này rất phù hợp cho các bạn sợ tâm lý thi cử áp lực và mang tính rủi ro khá cao.

Học xong bạn sẽ làm gì?

Ngành này lĩnh vực nào bạn cũng có thể làm việc được. Chẳng hạn như công việc thiết kế báo và tạp chí; thiết kế cho doanh nghiệp (logo, brochure, bao bì sản phẩm, danh thiếp, thư gửi khách hàng…); thiết kế đồ họa; thiết kế đồ họa chuyển động (motion graphic); thiết kế phim ca nhạc, đĩa CD, DVD cho ca sĩ; họa sĩ hoạt hình 2D, 3D; xây dựng website và hệ thống online marketing; nhiếp ảnh, quay phim, dựng phim hậu kỳ.

Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Tài, hiện là Thiết kế sáng tạo cho thương hiệu tiNiWorld
Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Tài, hiện là thiết kế sáng tạo cho thương hiệu tiNiWorld.

Bằng tốt nghiệp có giá trị thế nào?

Bằng tốt nghiệp do Học viện Kinh doanh và Công nghệ Kent (Sydney, Australia) cấp có thể liên thông ĐH RMIT Việt Nam hoặc đại học nước ngoài. Tham khảo bằng mẫu tại đây

Tại sao bạn nên chọn Kent International chứ không phải nơi nào khác?

Kent International là trường duy nhất đào tạo ngành mỹ thuật đa phương tiện do Học viện Công nghệ và Kinh doanh Kent (Sydney, Australia) cấp bằng tại Việt Nam. Sự khác biệt nằm trong 5 yếu tố: trường quốc tế Australia có thâm niên 15 năm đào tạo tại Việt Nam, học tại Việt Nam nhận bằng quốc tế được công nhận khắp thế giới, chất lượng đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp, tiết kiệm 2/3 chi phí và 1/2 thời gian so với du học, chương trình đào tạo được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận.

Kent International cơ sở Bình Thạnh (gần vòng xoay Hàng Xanh)
Kent International cơ sở Bình Thạnh (gần vòng xoay Hàng Xanh).

Nhà trường có học bổng gì hỗ trợ sinh viên không?

Gói học bổng trị giá 1,6 tỷ đồng dành cho 15 thí sinh có tổ hợp điểm thi 3 môn trên 20 vẫn đang đi tìm chủ nhân. Để biết mình có thỏa mãn các tiêu chí để đăng ký học bổng hay không, bạn xem chi tiết tại đây.

Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm ngay 5% trên tổng học phí khi đăng ký khóa mỹ thuật đa phương tiện buổi tối từ nay đến hết 30/9. Khóa học này phù hợp cho các bạn sinh viên, dân văn phòng bận rộn, không sắp xếp được công việc ban ngày.

Độc giả gọi vào hotline 0938 762 456 (Ms.Yến) để được tư vấn trực tiếp, truy cập website www.kent.edu.vn để xem thêm nhiều thông tin thú vị khác.

Kent International College 

Địa chỉ: 219 – 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh. 


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm