Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đua thuyền buồm ấn tượng ở Phú Quốc

Không chỉ là đảo ngọc với cá tôm tươi ngon, bãi cát trắng mịn và nước biển ngát xanh, Phú Quốc đầu tháng 5 còn rực rỡ với cuộc đua thuyền buồm 2 thân được lần đầu tổ chức tại đây.

giai dua thuyen buom 2016 tai Phu Quoc anh 1

Những cánh buồm khoe sắc trên biển Dinh Cậu - nơi diễn ra Giải đua thuyền buồm Kiên Giang mở rộng - Phú Quốc 2016 vào đầu tháng 5 vừa qua.

giai dua thuyen buom 2016 tai Phu Quoc anh 2

Giải đua thuyền buồm này nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2016 Phú Quốc - Kiên Giang với chủ đề "Khám phá đất phương Nam".

giai dua thuyen buom 2016 tai Phu Quoc anh 3

Có mặt tại Việt Nam khoảng 8 năm trước, nhưng môn đua thuyền buồm mới chỉ thịnh hành trong khoảng 3 năm trở lại đây. Khó khăn của người chơi ở Việt Nam là thiếu bến bãi, cơ sở vật chất và sân chơi để cọ xát, trao đổi kinh nghiệm.

giai dua thuyen buom 2016 tai Phu Quoc anh 4

Lần đầu tổ chức, giải qui tụ 54 người đam mê thuyền buồm chia thành 27 đội. Đây là con số đáng kể so với sự non trẻ của bộ môn thể thao này tại Việt Nam. Đáng chú ý, giải còn thu hút 3 đội chơi đến từ các câu lạc bộ thuyền buồm có tiếng của Mỹ, Pháp và Cộng hoà Séc.

giai dua thuyen buom 2016 tai Phu Quoc anh 5

Giải đua thuyền buồm Kiên Giang mở rộng - Phú Quốc 2016 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Kiên Giang chủ trì cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Kiên Giang và Công ty Cổ phần Quảng cáo Thiên Vũ tổ chức.

giai dua thuyen buom 2016 tai Phu Quoc anh 6

Không chỉ quy tụ các vận động viên tham dự, giải còn thu hút rất đông khách du lịch và người dân địa phương tới theo dõi.

giai dua thuyen buom 2016 tai Phu Quoc anh 7

Kết thúc giải đấu, chức vô địch kèm phần thưởng trị giá 50 triệu đồng đã thuộc về đội Sông Hàn - Đà Nẵng. Giải nhì thuộc về đội Việt Séc 1. Giải ba thuộc về đội Việt Séc 2. Giải được đánh giá đã tạo được sân chơi hiếm hoi cho những người đam mê bộ môn đua thuyền, đồng thời bước đầu tạo hướng phát huy tối đa tiềm năng du lịch biển.

Ông Bùi Anh Vũ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Thiên Vũ cho biết: "Giải sẽ được tổ chức thường niên nhằm phổ rộng bộ môn đua thuyền buồm tại Việt Nam, cũng như góp phần tạo thêm sức hút cho du lịch biển đảo Việt Nam. Quy mô của giải trong những năm tới sẽ không giới hạn ở một địa phương mà sẽ mở rộng phạm vi ra toàn quốc". 

Thông tin, hình ảnh về giải và môn đua thuyền buồm, độc giả truy cập www.duathuyenbuom.vn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm