Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đua xe đầu tiên cho tay đua dưới 18 tuổi ở VN

Vietnam Talent Cup là hạng mục đua nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ có độ tuổi từ 15 đến 17. Chặng đua đầu tiên của hệ NSF 100 xuất hiện khá nhiều pha cạnh tranh gay cấn.

Cuối tuần qua, giải đua Vietnam Motor Racing (VMRC) 2020 đã chính thức khai mạc tại sân đua 2K, Bình Dương. Điểm nhấn ở mùa giải năm nay là có thêm sự xuất hiện của hạng mục đua Vietnam Talent Cup, hệ đua dành cho các tay đua trẻ 15-17 tuổi và chưa từng thi đấu ở bất kỳ hạng mục nào của VMRC trước đây.

Honda anh 1

Xe đua sử dụng trong hạng mục thi đấu này là chiếc Honda NSF 100, đây là mẫu xe được Honda Việt Nam đặt hàng từ Honda Racing Corporation (HRC). Các tay đua tên tuổi như Marc Marquez hay Dani Pedorsa đều đã từng thi đấu trên chiếc NSF 100 trước khi trở thành những huyền thoại trong làng đua xe thế giới.

Mặc dù Vietnam Talent Cup chỉ dành cho các tay đua dưới 18 tuổi, thế nhưng danh sách vận động viên đăng ký tham gia tuyển chọn ở hệ đấu này lên đến 34 người. Điều này chứng tỏ bộ môn đua xe thể thao đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ.

Honda anh 2

Trải qua 2 ngày tập luyện, chỉ còn lại 7 tay đua đạt yêu cầu và tham dự giải đấu Vietnam Talent Cup 2020. Trong đó có một vận động viên là người nước ngoài gốc Việt.

Vào ngày thi đấu chính thức, tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú giành được vị trí pole (tay đua có thành tích tốt nhất trong ngày đua phân hạng) với thành tích 48,71 giây hoàn thành một vòng đua. Với lợi thế xuất phát đầu tiên cùng kỹ năng có phần vượt trội hơn các tay đua còn lại, Anh Phú nhanh chóng bỏ xa các đối thủ ngay từ khi xuất phát và tạo được cho mình một vị trí an toàn.

Honda anh 3

Tuy nhiên sự cố tại góc cua cuối ở vòng thứ 3 đã khiến cho tay đua này bị tuột xuống vị trí thứ 6. Mặc dù Anh Phú đã cố gắng bám đuổi để theo lại nhóm dẫn đầu nhưng tay đua này chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Honda anh 4

Trải qua 10 vòng đua dưới thời tiết bất lợi, các vị trí nhất/nhì/ba trên bục podium lần lượt thuộc về các tay đua là Phùng Cao Nguyên, Nguyễn Trần Đức Tài và Trần Lê Minh Tú. Có một tay đua không thể hoàn thành được 10 vòng đua do bị gặp tai nạn là Lưu Trường Bảo.

Vĩnh Phúc - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm