Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đua xe địa hình RFC sẽ mở cửa miễn phí

40 đội đua trong nước và quốc tế sẽ tranh tài trong 7 ngày tại khu vực Bình Dương, Bình Phước. Công chúng có thể tới xem mà không phải mua vé.

Chiều 2/10, tại thành phố mới Bình Dương, ban tổ chức giải đua xe địa hình RFC Vietnam tổ chức họp báo công bố chi tiết thể lệ cuộc thi. 

Theo đó, thời gian diễn ra giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 31/10-7/11 tại thành phố mới Bình Dương, khu du lịch Đại Nam và một số khu rừng ở Bình Phước. Giải đua năm nay sẽ chào đón những khán giả đam mê bộ môn offroad tới xem hoàn toàn miễn phí. 

Ban tổ chức công bố thể lệ chi tiết về giải đua RFC Vietnam. Ảnh: Minh Anh.

Trong ngày 31/10, các đội đua sẽ tập trung chuẩn bị và diễu hành qua các tuyến phố. Lễ khai mạc sẽ bắt đầu từ 8h ngày 1/11, sau đó các vận động viên sẽ di chuyển ra khu vực thi đấu.

Giải sẽ trải qua 16 bài thi khác nhau, trong đó có 6 bài trên địa hình nhân tạo và 10 trên địa hình tự nhiên. Đặc biệt, chặng xuyên rừng có chiều dài lên tới 70 km sẽ là điểm khốc liệt nhất, đòi hỏi sự phối hợp chuyên nghiệp giữa người điều khiển và phụ lái. 

Cuộc đua sẽ kết thúc vào chiều 7/11. Đêm gala trao giải bắt đầu từ 19h ngày 7/11.

40 đội đua đến từ các tỉnh thành trong nước và quốc tế sẽ tham gia tranh tài, trong đó chủ nhà Bình Dương có 4 đội tham gia. Ngoài ra, những đội đua mạnh đến từ Malaysia, Thái Lan và Lào sẽ góp phần đưa giải đấu lên tầm chuyên nghiệp.

Theo đánh giá của ông Trần Mạnh Hùng - Phó trưởng ban tổ chức RFC Vietnam, Thái Lan là quốc gia có truyền thống đua xe địa hình lâu đời. Chính vì vậy, giải đấu lần này là cơ hội để các đội đua trong nước học hỏi kinh nghiệm từ đội bạn nhằm nâng cao trình độ.

Ban tổ chức cho biết, giải đua năm nay được tổ chức tại Bình Dương bởi đây là nơi có địa hình đủ độ khó để các tay đua tranh tài. Những cuộc thi năm trước thường bị thí sinh phàn nàn khá dễ nên kém tính thử thách. 

Giải đấu năm nay được tổ chức chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Những chiếc xe tham gia phải tuân thủ các quy định an toàn như khung chống lật đủ độ cứng, dây an toàn bốn điểm... Công tác điều hành và trọng tài được giao cho nhóm chuyên gia 7 người từ Malaysia. 

Nhiều mẫu xe khủng sẽ tham gia tranh tài ở 16 bài thi. Ảnh: Minh Anh.

Những chiếc xe tham gia giải RFC được độ lại hệ thống khung gầm, hệ thống treo và an toàn. Với tiêu chí đặt tính an toàn lên hàng đầu, mỗi đội đua trước khi xuất phát đều được kiểm tra kỹ thuật bởi các chuyên gia Malaysia để tránh những sự cố đáng tiếc.

RFC Vietnam là giải đua ôtô địa hình quốc tế duy nhất và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, nằm trong hệ thống giải đua Rainforest Challenge (RFC) toàn cầu. Trên thế giới hiện có khoảng 20 quốc gia cùng hàng trăm đội đua thi đấu thường niên. 

Sắp diễn ra giải đua xe địa hình đầu tiên tại miền Nam

Giải đua xe địa hình RFC Vietnam sẽ tổ chức tại thành phố mới Bình Dương từ ngày 31/10-7/11.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm