Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã cơn sốt 'Con bướm xuân' ở Vpop

Một ca khúc nhạc Hoa từ nhiều năm trước đã được Hồ Quang Hiếu làm sống lại với phiên bản remix và các ca sĩ Việt liên tiếp hâm nóng với nhiều bản cover.

Con bướm xuân nguyên bản là một ca khúc nhạc Hoa mang tên Bướm xuân rất nổi tiếng của nữ ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Trung Quốc - Kim Khánh. Ra đời từ cách đây 7 năm, bản nhạc này du nhập vào Việt Nam cùng trào lưu các ca khúc nhạc Hoa như Kiếp ve sầu, Tình đơn phương, Tình đơn côi… Phiên bản đầu tiên của ca khúc này được chuyển sang lời Việt là của nữ ca sĩ Như Mai. 

Bản gốc của ca khúc Con bướm xuân.

Lúc bấy giờ ca khúc này không thực sự nổi bật mà chỉ được một bộ phận nhỏ khán giả biết đến rồi dần chìm vào quên lãng trong dòng chảy của Vpop. Bẵng đi một thời gian, đến giữa năm 2013, Con bướm xuân bất ngờ được Hồ Quang Hiếu tung ra phiên bản remix trên nền nhạc dance và được đông đảo khán giả trẻ đón nhận.

Phiên bản Con bướm xuân do nữ ca sĩ Như Mai thể hiện.

Kể từ sau khi ra mắt, Con bướm xuân nhanh chóng được giới trẻ bắt sóng và chú ý khi được phát tại nhiều nơi từ quán ăn, cửa hàng, siêu thị cho tới những quán bar, club. 

Yếu tố đầu tiên lý giải sức lôi cuốn của ca khúc này, là thời điểm ra mắt của Con bướm xuân ngay gần với dịp cuối năm, đánh trúng tâm lý khán giả đang tìm kiếm một ca khúc vui tươi, sôi động để chào đón năm mới.

Hồ Quang Hiếu đã làm rất tốt điều này bởi trước đó anh cũng đã rất thành công với bản hit Không cảm xúc. Với Con bướm xuân, nam ca sĩ tiếp tục áp dụng công thức cũ với ca khúc mang nội dung nhẹ nhàng, vui tươi, được phối lại trên nền nhạc dance sôi động đã mang lại sự mới lạ cho người nghe. 

Hồ Quang Hiếu với phiên bản Con bướm xuân remix đang gây sốt.

 

Ca khúc Con bướm xuân remix đã khiến cái tên Hồ Quang Hiếu trở nên hot hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên sức hút của Con bướm xuân lại chỉ được truyền thông quảng bá rộng rãi khi nhiều nghệ sĩ cũng như các bạn trẻ cover thành trào lưu. Trong đó Hiền Thục là người đầu tiên mang ca khúc này lên sóng truyền hình trong đêm công bố kết quả liveshow thứ 7 của cuộc thi So you think you can dance mùa thứ 2. Góp phần tạo thêm sức nóng là bản cover của cặp đôi Yến Trang - Yến Nhi được phối trên nền nhạc mới lạ.

Hiền Thục sôi động cùng Con bướm xuân trên sân khấu So you think you can dance.

 

Chị em Yến Trang - Yến Nhi cũng chào năm mới với Con bướm xuân

Khá nhạy cảm với thị trường âm nhạc nên ngay khi thấy tiềm năng của Con bướm xuân, “búp bê” Thanh Thảo cũng nhanh tay cho ra mắt phiên bản cover ca khúc này nhằm hâm nóng lại tên tuổi của mình.

Con bướm xuân của "búp bê" Thanh Thảo.

Không dừng lại ở đó, cơn sốt Con bướm xuân còn thu hút được cả vị giám khảo khó tính Dumbo khi anh chọn chính ca khúc này cho phần trình diễn của mình trong đêm chung kết Got to dance vừa qua. Màn trình diễn độc đáo kết hợp giữa vũ đạo trên nền nhạc vui tươi sôi động của Con bướm xuân đã lại một lần nữa khiến ca khúc này nóng hơn bao giời hết.

Cùng với đó là trào lưu cover lại Con bướm xuân cũng đang được các bạn trẻ truyền tay nhau trên khắp các trang mạng xã hội như một món quà đầy ý nghĩa dành cho bạn bè và người thân trong dịp năm mới.

Một trong những phiên bản cover Con bướm xuân đang rất hot trên các trang mạng xã hội.

L.H

Bạn có thể quan tâm