Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã hiện tượng Monaco, Juventus lập kỷ lục chưa từng có

Trận thắng 2-0 trên sân Louis II đánh dấu mốc son chói lọi trong sự nghiệp của Buffon nói riêng và toàn đội Juventus nói chung.

Highlights 3D AS Monaco 0-2 Juventus Daniel Alves lập cú đúp kiến tạo cho tiền đạo Higuain ghi cả hai bàn giúp Juve thắng 2-0 ở bán kết lượt đi trên sân của AS Monaco.

Juventus lap ky luc chua tung co anh 1
Với đội hình kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, Monaco không gặp nhiều khó khăn để góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất Champions League năm nay.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 2
Tuy nhiên, thử thách dành cho Falcao cùng đồng đội ở bán kết lại là Juventus - ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Champions League năm nay sau chiến công đè bẹp Barcelona 3 bàn không gỡ.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 3
Liên tục là những tình huống ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 đội sau tiếng còi khai cuộc.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 4
Sao trẻ Kylian Mbappe vẫn là nguồn cảm hứng vô tận trên hàng công của Monaco. Chân sút sinh năm 1998 thi đấu năng nổ và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Gianluigi Buffon.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 5
Bằng đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, Buffon đã bảo toàn mành lưới cho đội khách. Thủ môn 39 tuổi cũng chính thức ghi danh vào lịch sử với tư cách là cầu thủ người Italy thứ 2 có 100 trận tại Champions League với 1 CLB. Người duy nhất làm được điều này trước đó là huyền thoại Paolo Maldini với 106 lần khoác áo Milan ở đấu trường châu lục.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 6
Dàn sao trẻ của Monaco quá mải mê tấn công mà không hề biết đã rơi vào bẫy đội khách giăng sẵn. Chỉ với một pha phản công, Juventus đã có bàn mở tỷ số do công của Gonzalo Higuain. Tiền đạo người Argentina nhẹ nhàng dứt điểm sau pha giật gót tinh tế của đồng đội Dani Alves.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 7
Phải đến bán kết, "El Pipita" mới chính thức khai nòng ở vòng knock-out Champions League năm nay.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 8
Kịch bản tương tự được tái hiện ở hiệp 2, Falcao cùng đồng đội đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Juventus.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 9
Một lần nữa, Higuain lại sắm vai "người phán xử" với pha dứt điểm một chạm nhân đôi cách biệt ở phút 59. Tiếp tục là một pha phản công và người kiến tạo vẫn là lão tướng Dani Alves. Cựu sao Barca tận dụng sai lầm của cầu thủ trẻ Bakayoko, đoạt bóng trước khi có đường chuyền như đặt để Higuain nhân đôi cách biệt.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 10
Chân sút chủ lực của Juventus ghi 2 bàn vào lưới AS Monaco, bằng thành tích của anh trong 24 trận trước đó ở vòng knock-out Champions League.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 11
Giành chiến thắng 2-0 trên sân khách, Juventus đã chạm một tay vào tấm vé chung kết Champions League. Chưa dừng ở đó, đoàn quân của HLV Max Allegri cũng chính thức xác lập kỷ lục chưa từng có tại Champions League, đó là giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 12
Lần đầu tiên kể từ tháng 10/2015, Monaco không thể ghi bàn trên sân nhà Louis II. Khi đó, đội bóng công quốc để thua Anderlecht 0-2 ở đấu trường Europa League.
Juventus lap ky luc chua tung co anh 13
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.



Highlights 3D AS Monaco 0-2 Juventus hinh anh

Highlights 3D AS Monaco 0-2 Juventus

0

Daniel Alves lập cú đúp kiến tạo cho tiền đạo Higuain ghi cả hai bàn giúp Juve thắng 2-0 ở bán kết lượt đi trên sân của AS Monaco.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm