Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Giải mã mê cung’ ấn định ngày ra mắt phần 2

Phần tiếp theo của “The Maze Runner”, bộ phim vừa giành ngôi vị quán quân tại các phòng vé Bắc Mỹ, hẹn ra mắt khán giả sau đúng một năm nữa.

Trong ba ngày cuối tuần từ 19-21/9, The Maze Runner thu về 32,5 triệu USD, đánh bại A Walk Among the Tombstones của Liam Neeson để trở thành bộ phim ăn khách nhất tại khu vực Bắc Mỹ. Trước khi tác phẩm điện ảnh chuyển thể này ra mắt, hãng 20th Century Fox cho biết họ sẽ chỉ bật đèn xanh thực hiện phần tiếp theo nếu như The Maze Runner gặt hái được thành tích khả quan tại phòng vé. Tuy nhiên, tới gần ngày khởi chiếu 19/9, lượng vé mua trước của bộ phim là rất khả quan nên Fox lập tức tuyên bố chắc chắn sẽ làm phần hai và tới nay thì ấn định ngày khởi chiếu của bộ phim mới.

‘Giải mã mê cung’ thắng áp đảo tại phòng vé Bắc Mỹ

Chỉ sở hữu dàn diễn viên còn chưa mấy tên tuổi, nhưng “The Maze Runner” vẫn là người chiến thắng thuyết phục tại các phòng vé Bắc Mỹ trong ba ngày cuối tuần qua.

Sớm hơn dự đoán của rất nhiều người, phần tiếp theo của Giải mã mê cung có tựa đề The Maze Runner: Scorch Trials sẽ ra mắt khán giả từ ngày 18/9/2015, tức là đúng một năm sau ngày phần I khởi chiếu. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết thứ hai mang tựa đề cùng tên của nhà văn James Dashner và lần đầu được xuất bản hồi năm 2010.

Bìa cuốn The Scorch Trials.
Bìa cuốn sách The Scorch Trials.

Với thành công phòng vé hiện tại của The Maze Runner, nhiều khả năng đạo diễn Wes Ball sẽ tiếp tục giữ vai trò chỉ đạo Scorch Trials. Điều khiến hãng Fox hài lòng là bộ phim có kinh phí sản xuất vô cùng khiêm tốn - chỉ là 34 triệu USD, thấp hơn nhiều so với các phim cùng thể loại như The Hunger Games (78 triệu USD) hay Divergent (85 triệu USD). Ngoài ra, cả khán giả lẫn giới phê bình đều có phản hồi khá tích cực sau khi theo dõi The Maze Runner.

‘Giải mã mê cung’ đầy căng thẳng, kịch tính và gay cấn

Từ chỗ bị so sánh là “kẻ ăn theo loạt The Hunger Games”, bộ phim được chờ đợi nhất tháng 9 tạo ra được vị trí riêng biệt trong lòng khán giả nhờ cốt truyện độc đáo và tươi mới.

Với những ai đã theo dõi The Maze Runner, họ hẳn sẽ rất tò mò xem chuyến phiêu lưu của nhóm nhân vật do Thomas cầm đầu sẽ tiếp diễn ra sao trong Scorch Trials. Và câu trả lời sẽ đến sau đúng một năm nữa, ngày 18/9/2015.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm