Món uống mới từ Starbucks - Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso - đang tạo nên “cơn sốt” trong giới trẻ. Ngay từ ngày đầu ra mắt, thức uống này đã chứng minh sức hút với hơn 20.000 ly được bán ra mỗi ngày trên toàn quốc. Đồng thời, Starbucks ghi nhận số lượng khách hàng mới tăng lên gấp đôi, sau khi các quầy cà phê muối mini tại các trung tâm thương mại khắp cả nước trở nên hút khách.
Trong tuần đầu ra mắt, món cà phê muối phiên bản Starbucks thu hút hơn 3 triệu lượt bàn luận trên các trang mạng xã hội. Vậy đâu là yếu tố làm nên thành công của Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso?
Hương vị ‘lạ mà quen’
Tiếp nối thành công của Dolce Espresso, Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso mê hoặc thực khách với hương vị đậm đà lôi cuốn, lấy cảm hứng từ cà phê muối Việt Nam. Bên cạnh sự hòa quyện giữa sốt Dolce ngọt ngào và cà phê Espresso đậm đà, điểm nhấn của món đồ uống nằm ở lớp Cold Foam Caramel muối bông mịn rắc thêm chút bột quế, mang đến sự kết hợp hài hòa của hương thơm cùng vị ngon quyến rũ.
Hàng dài bạn trẻ chờ đợi trải nghiệm món đồ uống mới của Starbucks. |
Là một trong những vị khách đầu tiên trải nghiệm món đồ uống mới của Starbucks, chị Hương Vũ (25 tuổi, Hà Nội) vốn là dân sành cà phê, nên vừa thấy món mới thì quyết định ghé vào nếm thử luôn.
“Tôi chấm 10 điểm vì vừa hợp gu cà phê đậm đà, vừa có chút mới lạ từ hạt Arabica và lớp quế thơm. Uống xong, tôi giới thiệu cho đồng nghiệp, rủ rê order về công ty uống tiếp vì ghiền quá”, chị cho biết.
Nhận xét của khách hàng cho thấy yếu tố làm nên hương vị độc đáo của Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso là loại hạt cà phê đặc biệt. Là thương hiệu rang xay và bán lẻ cà phê hàng đầu thế giới, Starbucks nổi tiếng với món uống được chế biến từ hạt Arabica thượng hạng. Được trồng tại các vùng cao nguyên rộng lớn với khí hậu đặc biệt, cà phê Arabica phát triển chậm và chín đều, mang đến hương vị thơm ngon cùng chất lượng vượt trội. Ngoài ra, Starbucks còn có dòng cà phê Decaf (ít caffein) phù hợp khách hàng không thích cà phê quá đậm nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị nguyên bản.
Giá mềm, thêm ưu đãi
Không chỉ gây thương nhớ bởi hương vị mới lạ, Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso ghi điểm bởi mức giá hợp lý, vừa túi tiền Gen Z. Nếu trước đó thương hiệu có cà phê sữa đá Dolce Espresso giá 55.000 đồng, thì Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso không hề kém cạnh với mức giá 65.000 đồng. Mức giá này được thực khách đánh giá phải chăng khi thưởng thức cà phê chất lượng cao.
"Được bạn bè rủ rê thử cà phê muối phiên bản Starbucks, tôi nghĩ trải nghiệm một lần cho biết vì giá cả ở đây ‘sang chảnh’ quá. Xem menu, tôi giật mình vì mức giá rất hợp lý, thậm chí có vài món khá rẻ. Từ giờ, tôi không chê Starbucks đắt đỏ nữa, cũng thêm vào danh sách quán yêu thích thời gian tới”, Hoàng Hiệp (22 tuổi, TP.HCM) cho biết.
Món đồ uống mới với mức giá mềm giúp Starbucks ghi điểm với hội Gen Z. |
Không chỉ có giá mềm, Starbucks còn khiến giới trẻ thích thú khi triển khai chương trình tặng miễn phí 20.000 ly cà phê caramen muối trên toàn quốc trong 3 ngày đầu tiên của tháng 5. Đồng thời, thương hiệu bố trí các trạm cà phê mini tại nhiều trung tâm thương mại lớn - nơi khách hàng vừa có thể trải nghiệm món cà phê caramen muối miễn phí, vừa nhận voucher giảm giá 24.000 đồng cho lần mua hàng tiếp theo. Bên cạnh đó, Starbucks bắt tay loạt đối tác như ACB, Visa, Techcombank và ZaloPay để mang đến vô số ưu đãi cho khách hàng khi thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử.
Có thể thấy, thành công của cà phê caramen muối - Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso - xuất phát từ sự thấu hiểu và nỗ lực tiếp cận thị hiếu thực khách Việt của Starbucks. Đây hứa hẹn là đòn bẩy thúc đẩy thương hiệu tung ra các món uống sáng tạo trong thời gian tới.