Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã sức hút của 'hot man' TVB Trương Trí Lâm

Trương Trí Lâm đã có một cú đột phá ngoạn mục với hình tượng chàng phi công làm phái đẹp nghiêng ngả trong “bom tấn” TVB 2013 "Bao la vùng trời 2".

Rũ bỏ hình tượng ngoan hiền của đại hiệp Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu năm nào, Trương Trí Lâm hóa thân thành cơ trưởng Cố Hạ Dương đào hoa, lịch lãm, cao thủ “sát gái” trong Bao la vùng trời 2 (đang phát sóng trên HTV2 lúc 21h). Anh tiết lộ rằng mình đã rất e ngại khi đọc kịch bản, bởi nhân vật này dù không phải là phản diện, xấu xa nhưng cơ bản là kiểu “trai hư”, chỉ cần diễn quá đà một chút là sẽ gây phản cảm.

Tuy nhiên, bản thân Trương Trí Lâm cũng rất thích dạng vai này, không hoàn hảo, có ưu có khuyết, có được có mất nên rất chân thực, sống động. Anh chủ động đầu tư nhiều quần áo, kính, khăn choàng và luôn tìm cách vượt lên chính mình, đột phá trong diễn xuất. Chính vì vậy, trái với sự lo lắng ban đầu, phi công Cố Hạ Dương xuất sắc trở thành “hiện tượng” rất được khán giả yêu mến.

Tạo hình lịch lãm, điển trai góp phần không nhỏ vào sự thành công của vai diễn.

Sức hút của Cố Hạ Dương được tạo ra từ nhiều yếu tố, nhưng cái đầu tiêu phải kể đến là… đẹp trai. Ngoại hình cao to, phong độ, nụ cười “chết người” với lúm đồng tiền, lại khoác áo cơ trưởng danh giá và phong thái lạnh lùng, ngông nghênh, Cố Hạ Dương dễ dàng làm xiêu lòng phái đẹp. Từng nét mặt, cử chỉ, dáng đi, câu nói của anh đều khiến các cô gái phát cuồng, thậm chí sẵn sàng chờ đợi để được anh xếp lịch hẹn hò.

Bên cạnh vẻ điển trai, Cố Hạ Dương cũng là một người đàn ông quyến rũ với tính cách cực kỳ thú vị. Đối với bạn bè, đồng nghiệp, đặc biệt là phụ nữ, anh hài hước, đối đáp thông minh, chu đáo, lịch thiệp, lãng mạn và không hề tỏ ra xem thường những cô gái hâm mộ mình. Dù có lắm chiêu trò trong việc tán gái, đa tình, phong lưu nhưng anh không đối xử tệ với “nửa thế giới” bao giờ. Đối với anh “…người con gái nào cũng là kiệt tác của thượng đế, trên thế giới này, không có cái gì có thể thay thế được họ…”.

Trương Trí Lâm và Trần Pháp Lai là một cặp nóng bỏng trong phim.

Trong công việc, Cố Hạ Dương gây ấn tượng bằng sự nghiêm túc, trách nhiệm. Cách anh bình tĩnh xử lý gọn gàng những tình huống nguy cấp trong buồng lái hay cái chau mày nghiêm khắc đối với cấp dưới khi họ làm sai càng tăng thêm sự hấp dẫn đến khó cưỡng. Anh tự tin, có thể nói là kiêu ngạo nhưng sự kiêu ngạo đó gắn liền với tài năng nên chẳng những không phản cảm mà ngược lại rất cuốn hút, đáng yêu.

Cố Hạ Dương rất yêu thương em gái mình.

Hơn nữa, dù bề ngoài ham chơi, luôn được vây quanh bởi các bóng hồng nhưng thật sâu trong anh là trái tim ấm áp, trọng tình cảm. Anh đặc biệt rất yêu thương cô em gái Cố Hạ Thần (Hồ Hạnh Nhi đóng), thậm chí mất đi sự bình tĩnh vốn có chỉ vì muốn bảo vệ cô. Đó là một điểm cộng lớn trong “tổng thể quyến rũ” của phi công đa tình Cố Hạ Dương.

Bao la vùng trời 2 đang dẫn đầu rating TVB 2013, là tâm điểm chú ý tại Trung Quốc, đồng thời “ẵm” luôn giải Phim truyền hình TVB được yêu thích nhất 2013 ở Singapore.

Ra mắt khán giả sau 10 năm ấp ủ, Bao la vùng trời 2 ngay lập tức làm khuynh đảo màn ảnh Hong Kong không chỉ bởi nội dung hấp dẫn, cảnh quay tuyệt đẹp mà còn có sự tham gia của dàn sao “khủng”. Vai Cố Hạ Dương do Trương Trí Lâm thể hiện đã giành trọn tình cảm của khán giả.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm