Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã sức hút của mối tình 'phi công - máy bay' xứ Hàn

Sự khác biệt về tuổi tác, sự ngăn cấm của gia đình hay dư luận dèm pha tình cảm của các cặp đôi lệch tuổi là yếu tố giúp tình cảm của họ bền chặt hơn.

Từ phim hit trong mùa hè I Hear Your Voice vừa kết thúc phát sóng, cho đến bộ phim nổi tiếng Flower Boy Ramen Shop trước đó, rất nhiều phim truyền hình Hàn tập trung vào "mối tình chị em" và câu chuyện lãng mạn kiểu “phi công trẻ - máy bay bà già” này đang dần trở nên thịnh hành.

Hãy cùng giải mã sức hút của những mối tình thú vị và đang trở thành xu hướng trong Kdrama này.

Sự khác biệt về tuổi tác luôn là rào cản để họ cùng nhau vượt qua

Một người hay cả hai người trong cặp đôi “phi công trẻ - máy bay bà già” thường phải vượt qua nỗi lo ngại xã hội sẽ không chấp nhận mối quan hệ của họ. Tuy nhiên, khi dám thừa nhận tình cảm thật dành cho nhau, mối tình ấy của họ trở nên thật đẹp và được mọi người chấp nhận.

Càng bị cấm đoán, mối quan hệ càng lôi cuốn

Trong bộ phim truyền hình Big, sau khi bị hoán đổi linh hồn, về mặt thể chất, anh chàng học trò Kang Kyung Joon (Gong Yoo) đã già hơn cô giáo Gil Da Ran (Lee Min Jung) mà cậu yêu. Tuy nhiên, bên trong tâm hồn anh chàng vẫn là cậu học sinh 19 tuổi.

Các mối tình chị em lúc nào cũng bị người đời dèm pha

Cặp đôi “phi công trẻ - máy bay bà già” luôn cảm thấy cuộc nói chuyện giữa hai người có phần khó xử. Ví dụ như trong My Name Is Kim Sam Soon, chỉ vì cách biệt về tuổi tác mà Kim Sam Soon (Kim Sun Ah) luôn đụng độ đến nảy lửa với Hyun Jin Hoon (Hyun Bin).

Những cặp đôi chị em nổi tiếng đơn giản chỉ vì họ quá tuyệt vời

Ngoài đời, không nhiều cặp đôi nữ nhiều tuổi hơn nhiều so với nam, vậy nên những bộ phim Hàn có chuyện tình “phi công trẻ - máy bay bà già” luôn làm khán giả tò mò về mối tình đặc biệt của họ. Khán giả luôn say mê theo dõi những tình huống nhiều khi rất hài hước, nhưng cũng rất thực tế xảy ra giữa một cô gái đã quá lứa, với một chàng trai trẻ trung hấp dẫn. Chính vì thế phim thu hút.

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm