Giải mã thành công ngoài sức tưởng tượng của TVXQ
Lượng người hâm mộ không ngừng tăng, các đêm diễn luôn trong tình trạng "cháy vé"... bộ đôi HoMin của nhóm nhạc đình đám TVXQ đạt được thành tích ngoài sự mong đợi.
>> Giải mã số 9 trong làng nhạc Kpop
>> Vì sao Big Bang 'bất bại' trong 5 năm qua?
Lượng người hâm mộ của nhóm vẫn không ngừng tăng lên ngay cả khi ba thành viên Jaejoong, Yoochun và Junsu đã dứt áo ra đi. Tour diễn gần đây nhất của nhóm đã thu hút hơn nửa triệu người tham dự, một con số khổng lồ đối với một nhóm nhạc Hàn Quốc. Điều trước kia TVXQ cũng chưa đạt được.
TVXQ khởi động tour diễn vòng quanh đất Nhật mang tên TVXQ Live Tour 2012: Tone vào ngày 18/1 tại sân vận động Yokohama và khép lại bằng buổi biểu diễn hoành tráng tại Kyocera Dome ngày 23/4, thu hút tổng cộng hơn 550.000 lượt khán giả. Vé của 26 buổi diễn đã được bán hết, ngay cả loại vé phát hành hạn chế cũng được các fan lùng mua hết. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của TVXQ.
Năm 2009, TVXQ đã tổ chức một tour diễn với đầy đủ 5 thành viên mang tên TVXQ Live Tour 2009: The Secret Code và thu hút 250.000 lượt người vào thời điểm đó. Bất chấp những dự đoán về danh tiếng sụt giảm sau khi 3 thành viên ra đi, bộ đôi HoMin đã mang lại số lượng khán giả gấp đôi chỉ trong tour diễn này. Đây là một kết quả đáng ngạc nhiên ngay cả với 2 thành viên Changmin và Yunho.
Fan club chính thức của TVXQ BigEast cũng thừa nhận các thành viên hiện tại và chấp nhận thực tế rằng TVXQ hiện tại chỉ còn 2 thành viên, và số lượng người tham gia fan club đã lên tới 170.000 người, hơn hẳn con số 140.000 người khi TVXQ còn đủ 5 thành viên.
Vậy lý do gì khiến hai chàng trai TVXQ lại thành công đến như vậy. Bộ đôi chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng đó là nhờ bản thân mỗi thành viên luôn cố gắng hết mình".
Mặc dù chỉ còn lại hai thành viên nhưng cả hai đều cố gắng hoạt động hết mình, bù cho phần của các thành viên đã rời đi. Chính điều này đã mang lại hiệu quả cao cho nhóm. Hai thành viên dễ dàng tiếp cận với khán giả Nhật Bản nhờ vào vốn tiếng Nhật trôi chảy. Điều này cũng đủ để khiến trái tim của người hâm mộ rung rinh.
Yunho chia sẻ: "Mặc dù khả năng sử dụng tiếng Nhật của chúng tôi không thật sự tốt lắm nhưng khán giả vẫn có thể nhìn thấy những nỗ lực của chúng tôi. Chúng tôi có thể giao tiếp với người hâm mộ Nhật Bản và dường như họ rất thích điều này".
Các nhân viên của SM Entertainment cũng chia sẻ rằng thành công đạt được là kết quả của lòng đam mê và sự nỗ lực của TVXQ. Người đại diện của SM tại Nhật đánh giá cao sự phấn đấu và làm việc không ngừng của nhóm: "TVXQ đang nhận được sự yêu mến của công chúng hiện nay là TVXQ được tái sinh sau 2 năm nhiều biến cố và họ đang phấn đấu làm việc với 200% sức lực".
Ngoài những nỗ lực của hai thành viên, nhiều ý kiến cho rằng hiệu ứng sân khấu sử dụng trong các màn trình diễn cũng góp phần tạo nên thành công của tour diễn này.
Trong thực tế, các màn trình diễn của TVXQ được sắp xếp để khán giả không cảm thấy sân khấu trống trải khi chỉ có 2 thành viên. Đặc biệt tour diễn này còn sử dụng hiệu ứng 3D để ảnh ảo của hai thành viên nhằm làm đầy sân khấu.
Trưởng nhóm Yunho nói: "So với trước kia, hiện nay chúng tôi có nhiều người hâm mộ là nam giới và cả gia đình đến xem chúng tôi trình diễn. Họ đến không chỉ vì hâm mộ chúng tôi mà còn đến để thưởng thức một buổi trình diễn thú vị".
Thật vậy, sự gia tăng lượng khán giả nam giới và các thành viên trong cùng một gia đình rất đáng chú ý. Thực tế là fanclub của nhóm chỉ có khoảng 170.000 thành viên lại có thể đem về con số hơn nửa triệu người đến xem buổi biểu diễn đã chứng minh phần lớn khán giả đến xem ngoài việc hâm mộ còn vì đây thật sự là một buổi trình diễn rất hấp dẫn.Sau khi kết thúc thắng lợi tour diễn khi thu hút hơn nửa triệu lượt khán giả, TVXQ sẽ tạm nghỉ một thời gian và trở về Hàn Quốc, chuẩn bị cho album và các hoạt động sắp tới tại quê nhà.
Theo 2Sao