Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo tại Đồng Tâm

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho rằng cần giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân Đồng Tâm theo đúng quy định pháp luật.

Chiều ngày 25/4, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã thông tin những định hướng, giải pháp trong thời gian trước mắt cũng như chủ trương lâu dài đối với vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Theo ông Phong, sự việc từ 15 đến 22/4, tất cả các cơ quan báo chí cũng đã đưa tin và chứng kiến cuộc đối thoại giữ lãnh đạo thành phố với bà con xã Đồng Tâm.

Ông Phong cho hay thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, tập thể Thường vụ Thành ủy đã họp và thống nhất giao cho UBND Hà Nội tập trung chỉ đạo đoàn thanh tra theo quyết định của Thanh tra thành phố kiểm tra việc quản lý sử dụng đất tại khu vực các dự án có liên quan đến khiếu kiện của người dân Đồng Tâm.

"Như hôm qua, Thanh tra Chính phủ đã có họp báo và cho rằng thẩm quyền Thanh tra thành phố tiến hành nhưng Thanh tra Chính phủ sẽ giám sát việc tổ chức thanh tra này để đảm bảo đúng tiến độ thời gian, đảm bảo dân chủ, khách quan, sẽ công bố sau 45 ngày", Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói.

Thanh uy Ha Noi thong tin vu Dong Tan anh 1
Ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thông tin với báo chí. Ảnh: Thắng Quang.

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng chỉ đạo các sở ngành và huyện Mỹ Đức thực hiện giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân, theo đúng thẩm quyền trình tự quy định của pháp luật.

Như thông cáo ngày 18/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng đã nêu, người dân ở đây đã có khiếu kiện một loạt nội dung, trong đó có những nội dung UBND huyện Mỹ Đức đã trả lời, có những nội dung người dân chưa đồng thuận, thì UBND Hà Nội cũng đã giải quyết và đã có thông báo trả lời.

"UBND Hà Nội giao cho các sở có liên quan, UBND huyện Mỹ Đức và UBND xã Đồng Tâm phải tổ chức thực hiện những kết luận của thành phố", ông Phong thông tin.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng cho biết sau sự việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức cần nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục lại hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt là khôi phục lại mọi mặt đời sống hoạt động của người dân.

8 ngày tại điểm nóng Đồng Tâm Sau hơn một tuần, ngày 22/4, lãnh đạo Hà Nội cùng người dân xã Đồng Tâm đã đối thoại và tìm được tiếng nói chung. 19 cán bộ, chiến sĩ được thả.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm