Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải thưởng Oscar trong bóng đá năm 2017

Trang Goal bình chọn giải thưởng Oscar ở những hạng mục quan trọng trong bóng đá. Không bất ngờ khi Cristiano Ronaldo là chủ nhân của danh hiệu nam diễn viên xuất sắc năm 2017.

Nhung giai thuong Oscar 2017 trong bong da anh 1
Diễn viên nam xuất sắc: Cristiano Ronaldo trải qua một năm thành công rực rỡ khi giành những giải thưởng tập thể và cá nhân danh giá. Anh đoạt cúp Champions League cùng Real Madrid và giúp đội tuyển Bồ Đào Nha lần đầu vô địch EURO. Sau đó, Ronaldo nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc châu Âu và Quả bóng vàng.
Nhung giai thuong Oscar 2017 trong bong da anh 2
Nữ diễn viên xuất sắc: Bà xã Erjona Dzemaili của tiền vệ Blerim Dzemaili được vinh danh ở hạng mục này. Tại vòng chung kết EURO 2016, cô được xem là một trong những cổ động viên quyến rũ nhất trên khán đài. Ngoài ra, Erjona Dzemaili còn xuất hiện trên tạp chí GQ.
Nhung giai thuong Oscar 2017 trong bong da anh 3
Đạo diễn xuất sắc: Ralf Rangnick đảm nhận vai trò Giám đốc thể thao của RB Leipzig và góp phần quan trọng giúp đội bóng này thành công ở những mùa giải gần đây. Sau khi giành quyền lên chơi tại giải bóng đá số một nước Đức Bundesliga mùa này, câu lạc bộ RB Leipzig tiếp tục gây ấn tượng khi từng vượt qua Bayern Munich để chiếm vị trí số một. Hiện đội bóng này có mặt trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng.
Nhung giai thuong Oscar 2017 trong bong da anh 4
Kịch bản hay nhất: Leicester City viết nên câu chuyện cổ tích trong bóng đá. Họ vô địch Premier League mùa giải 2015/16 trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 năm sau khi giúp đội chủ sân King Power bước lên ngôi vương, huấn luyện viên Claudio Ranieri mới bị sa thải.
Nhung giai thuong Oscar 2017 trong bong da anh 5
Thiết kế trang phục xuất sắc: Đội bóng số một Italy Juventus tiết lộ logo trên trang phục áo đấu mùa tới. Đây là thiết kế nhận được lời khen ngợi của rất đông người hâm mộ.
Nhung giai thuong Oscar 2017 trong bong da anh 6
Hình ảnh ấn tượng nhất: Người hâm mộ bóng đá thế giới sốc khi câu lạc bộ Chapecoense gặp tai nạn máy bay. Đội bóng của Brazil đã được đối thủ nhường danh hiệu Copa Sudamericana, tương đương Europa League của châu Âu. Tác giả Jackson Follmann chụp được khoảnh khắc rất ý nghĩa khi cúp vô địch được trao cho thành viên của đội bóng sống sót trong vụ tai nạn thương tâm xảy ra ở Colombia.
Nhung giai thuong Oscar 2017 trong bong da anh 7
Bài hát hay nhất: Tại EURO 2016, các tuyển thủ Iceland được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt. Trên khán đài, cổ động viên bóng đá Iceland đã vỗ tay tạo thành nhịp điệu nhằm giúp các cầu thủ thêm hưng phấn. Kết quả là đội tuyển Iceland không được đánh giá cao nhưng lại vào đến tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước chủ nhà Pháp.
Nhung giai thuong Oscar 2017 trong bong da anh 8
Phim tài liệu xuất sắc: Trung vệ Dejan Lovren của Liverpool là nhân vật chính trong câu chuyện buồn. Anh trải qua thời thơ ấu với nhiều kỷ niệm đau thương khi chạy trốn cùng gia đình khỏi cuộc chiến tranh Bosnia.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm