Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải tỏa nỗi lo mùi khó chịu vùng dưới cánh tay

Tăng tiết mồ hôi vùng nách là bệnh lý thường gặp ở nam lẫn nữ. Tuy không gây hại đến sức khỏe, căn bệnh này lại là rào cản lớn, ảnh hưởng đến hoạt động giao tiếp xã hội.

Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị như phẫu thuật, chiếu laser, tiêm botox. Mục đích của những giải pháp này là hạn chế phạm vi hoạt động của tuyến mồ hôi vùng dưới cánh tay. Tuy nhiên, các biện pháp kể trên chỉ phù hợp với tình trạng bệnh lý nặng, cản trở việc sinh hoạt bình thường. Ngoài ra, vẫn có một số phương pháp phổ biến giúp dẹp tan nỗi lo mùi khó chịu đơn giản mà hiệu quả.

Giữ vệ sinh cơ thể

Một trong những nguyên nhân gây mùi khó chịu vùng dưới cánh tay là vi khuẩn do sự tăng tiết mồ hôi vùng nách gây ra. Để giữ cơ thể thơm mát, trước hết bạn cần “xóa sổ” vi khuẩn. Cách đơn giản nhất là thường xuyên tắm gội kỹ càng, sử dụng xà phòng diệt khuẩn, làm vệ sinh đám “vi-ô-lông” vùng dưới cánh tay.

giai toa noi lo mui kho chiu vung duoi canh tay anh 1
Giữ vệ sinh vùng dưới cánh tay là cách hữu hiệu để ngăn mùi khó chịu.

Khi lựa chọn trang phục thường ngày, cần ưu tiên chất liệu thoáng mát, thoải mái để hạn chế vùng dưới cánh tay tiết mồ hôi. Trong những tình huống cần sự chỉn chu, bạn nên hạn chế mặc áo quá chật, bó sát cơ thể vì dễ lộ khuyết điểm.

Với những người hay vận động, luyện tập thể thao dẫn đến tiết nhiều mồ hôi, nên tắm rửa, thay quần áo sạch để mùi cơ thể không ảnh hưởng những người xung quanh.

Áp dụng liệu pháp từ thiên nhiên

Một số nguyên liệu thiên nhiên lại khá hiệu quả để chữa mùi cơ thể. Hàng ngày sau khi tắm, bạn có thể lấy một ít nước cốt chanh thoa lên vùng dưới cánh tay. Nếu có nhiều thời gian hơn, trước khi đi ngủ, hãy giã nát lá trầu không, chắt lấy nước rồi lau qua vùng nách kết hợp các động tác massage xoa đều xung quanh; sau đó rửa lại thật sạch vào sáng hôm sau. Để đạt kết quả cao, thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần.

Ngoài ra, tuy không phải nguyên liệu tự nhiên, kem đánh răng cũng có thể góp sức cho việc giữ cơ thể thơm mát. Cách thực hiện khá đơn giản: chà xát kem đánh răng lên vùng da dưới cánh tay từ 2-3 phút sau khi tắm rồi rửa sạch.

Tuy nhiên, nhược điểm của các liệu pháp này là cầu kỳ, hiệu quả trong thời gian ngắn và cần sự kiên trì của người dùng.

Chọn sản phẩm khử mùi phù hợp

Lăn khử mùi được nhiều người tin dùng vì tính tiện lợi, hiệu quả, lựa chọn đa dạng. Tuy vậy, nếu không phù hợp với cơ thể, lăn khử mùi thậm chí có thể gây ra tác động xấu đến vùng da dưới cánh tay, dẫn đến thâm và nặng mùi hơn.

Một trong những lựa chọn đáng thử cho phái đẹp là Aquaselin. Với cơ chế “hệ thống bảo vệ thông minh” cấu tạo bởi các thành phần hoạt chất Aluminium và Bisabolol (chiết xuất tinh dầu hoa cúc), Aquaselin có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mùi và tạo thành gel trên bề mặt da, chặn các lỗ của tuyến mồ hôi.

giai toa noi lo mui kho chiu vung duoi canh tay anh 2
Aquaselin - chuyên gia ngăn tiết mồ hôi và khử mùi hôi vùng nách để từ châu Âu thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia. Đây là đơn vị tài trợ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trên hành trình chinh phục Miss World 2017.

Hiệu quả sử dụng kéo dài trong 24-72 giờ, tùy từng sản phẩm chuyên biệt cho từng giới tính, giúp cả nam và nữ yên tâm hoạt động suốt ngày dài. Ưu điểm khác biệt của Aquaselin là không mùi, không nhờn dính, không gây thâm và khô thoáng nhanh chỉ sau 15- 20 giây sử dụng.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm