Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám định tâm thần người chồng giết vợ, đẩy thi thể xuống sông

Người đàn ông 53 tuổi ngụ Cần Thơ khai nhận do thấy người khác cho tiền vợ mình nên ghen tuông, gây án mạng rồi ném thi thể xuống sông phi tang.

Ngày 23/11, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Kim Thiện (53 tuổi, ngụ huyện Thới Lai) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Thiện và bà Cúc (51 tuổi) hành nghề đưa đò tại bến Mười Thước, kênh Thị Đội, trước cửa nhà tại huyện Thới Lai. Ông Thiện nghi ngờ vợ ngoại tình với người khác nên ghen tuông.

Từ năm 2014, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Người phụ nữ 51 tuổi từng bị chồng đánh gãy tay và cắt rách tai phải.

Đến tháng 10/2017, bà Cúc làm đơn ly hôn chồng và đang được TAND huyện Thới Lai thụ lý. Sáng 22/5, bà Cúc thuê xe chở đi khám bệnh tại Ô Môn. Ông Thiện tiếp tục ghen tuông, xảy ra cự cãi với vợ.

Chong giet vo anh 1
Bị cáo tại phiên toà sáng 23/11. Ảnh: Minh Anh. 

Đến tối, bà Cúc ngủ trên chiếc đò đưa khách dưới kênh Thị Đội. Ông Thiện xuống đò kêu vợ vào nhà ngủ thì xảy ra cự cãi. Người đàn ông này lấy cây búa đánh vào đầu, mặt của vợ rồi đẩy nạn nhân xuống sông và bỏ trốn.

Gây án xong, ông Thiện gọi cho một người bạn và con trai nói rằng đã giết vợ, đẩy xuống sông. Thi thể của nạn nhân được phát hiện cách hiện trường ban đần gần 2 km. Cảnh sát vào cuộc điều tra và bắt giữ thủ phạm.

Tại phiên toà, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và biện minh rằng do thấy một người đàn ông lạ mặt cho tiền vợ, nổi máu ghen nên gây án giết người.

Đại diện VKSND cáo buộc hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, không còn khả năng cải tạo nên đề nghị áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho rằng khi gây án thần kinh của bị cáo không được bình thường. Luật sư đề nghị tòa cho bị cáo đi giám định tâm thần.

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa, chờ kết quả giám định tâm thần đối với bị cáo.

Chong giet vo anh 2
Huyện Thới Lai (khoanh đỏ), nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Google Maps. 

Vụ chồng giết vợ, ném xác xuống sông: Nạn nhân từng bị cắt tai

Người phụ nữ 51 tuổi ngụ Cần Thơ từng bị chồng đánh gãy tay, dùng dao cắt đứt tai phải vì ghen tuông.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm