Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám định tâm thần thai phụ sát hại hai con nhỏ

Trước khi xảy ra vụ án, bà mẹ từng lấy giấy khai sinh của các con, sổ hộ khẩu gia đình cùng các loại giấy tờ khác… xé vụn.

Ngày 18/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang thực hiện trưng cầu giám định tâm thần đối với Điểu Thị Tranh (26 tuổi, ngụ xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước) để xác minh về hành vi Giết người.

Chiếc giếng cách nhà 10 m có độ sâu 20 m là nơi Tranh ném xác hai con nhỏ phi tang. Ảnh: Ngọc An

Cũng theo công an, trong quá trình bị tạm giữ, Tranh có nhiều biểu hiện tâm lý bất thường. Trước khi xảy ra vụ án, Tranh từng lấy giấy khai sinh của các con, sổ hộ khẩu gia đình cùng các loại giấy tờ khác… xé vụn.

Trước đó, vào 15h30 ngày 15/7, chồng của Tranh là Điểu Xon (26 tuổi) đi làm về, không thấy hai con trai là Điểu Mơ Rang (5 tuổi) và Điểu Bánh (3 tuổi) nên đi tìm. Anh Xon nghi con rơi xuống giếng sau nhà nên đã hút cạn nước.

Khi giếng cạn, người cha tá hỏa phát hiện thi thể hai con nhỏ. Trên thi thể các cháu có vết bầm và vết cắt sâu ở cổ. Nghi con bị sát hại, người cha trình báo vụ việc lên ngành chức năng.

Qua quá trình khám nghiệm, lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường con dao Thái Lan, dải khăn vải nghi tang vật vụ án. Nghi can bị bắt giữ là Điểu Thị Tranh, mẹ của hai nạn nhân.

Cũng cơ quan điều tra, bước đầu Tranh khai nhận, vào 9h ngày 15/5 trời đổ mưa nhưng Rang và Bánh ra sân nghịch nước, không chịu vào nhà. Tranh không khuyên nhủ được nên dùng dao và dây vải sát hại hai con nhỏ rồi ném xác xuống giếng.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm