Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc bệnh viện lập khống 13.000 hồ sơ

Thời gian tại vị, giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo cấp dưới lập khống 13.000 hồ sơ, gây thất thoát của nhà nước gần 28 tỷ đồng.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều 29/3, TAND TP HCM đã tuyên án với các bị cáo trong vụ tiêu cực xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Bưu điện.

Theo đó, nguyên Giám đốc bệnh viện này là Trương Anh Kiệt (57 tuổi) lĩnh 6 năm tù, Phạm Văn Sửu (51 tuổi, nguyên Trưởng phòng tài chính kế hoạch) 4 năm và Trương Bích Nguyệt (55 tuổi, nguyên Trưởng phòng kế toán tổng hợp) 3 năm tù cùng về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

giam doc benh vien lap khong benh an anh 1
Các bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: K.T.

Ngoài bản án hình sự, HĐXX tuyên các bị cáo liên đới bồi thường thiệt hại cho Bệnh viện đa khoa Bưu điện TP HCM và bệnh viện này bồi thường cho VNPT hơn 463 triệu đồng.

Theo nội dung vụ án, Bệnh viện Bưu điện trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT), có chức năng khám chữa bệnh, điều dưỡng phục hồi cho cán bộ công nhân viên tại địa bàn 32 tỉnh thành khu vực phía Nam. Bệnh viện gặp nhiều khó khăn do kinh phí hoạt động chủ yếu từ hỗ trợ của VNPT.

“Cái khó ló cái khôn”, từ năm 2009 – 2011, Kiệt đã chỉ đạo các phòng, khoa của bệnh viện lập khống 13.000 hồ sơ bệnh án điều dưỡng, điều trị nội trú để quyết toán khống 27,7 tỷ. Số tiền này được sử dụng cho tập thể, trong đó Kiệt được hưởng trên 100 triệu, Nguyệt 80 triệu và Sửu 72 triệu đồng.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, hành động của Kiệt cùng cấp dưới đã gây thiệt hại gần 28 tỷ đồng của nhà nước.


Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm