Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc lừa chạy việc lĩnh 13 năm tù

Hoàn mở hoàn loạt công ty nhưng tất cả điều làm ăn thua lỗ, nên nảy sinh ý định lừa đảo chạy việc, đáo hạn ngân hàng...

Ngày 26/2, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Minh Hoàn (38 tuổi, ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuyên phạt bị cáo này 13 năm tù giam.

Theo cáo trạng, từ năm 2010 đến 2015, Hoàn thành lập một số công ty như: Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ chuyển phát nhanh FPT-BMT, Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ xây dựng Minh Hoàn, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tư vấn việc làm Thiện Thắng.

Bị cáo Hoàn trước vành móng ngựa. Ảnh: M. Q

Trong thời gian hoạt động, các công ty trên làm ăn thua lỗ nên Hoàn đã nảy sinh ý định lừa đảo. Để thực hiện hành vi, vị giám đốc đã đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với lãnh đạo nên có khả năng xin được việc làm, đi học, làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, chạy án…

Qua các mối quan hệ, nhiều người đến gặp Hoàn để nhờ vả mà không chút nghi ngờ. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, vị giám đốc dùng số tiền mọi người đưa vào việc chi tiêu cá nhân. Tính đến ngày bị bắt, Hoàn đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng của 18 bị hại.

Xác minh tố cáo giám thị trại giam lừa 'chạy việc' 1,5 tỷ

Theo ông Nam tố cáo, ông Cao Văn Xuân - Phó giám thị trại giam Nghĩa An tỉnh Quảng Trị đã nhận 1,5 tỷ đồng hứa chạy việc cho con cháu ông Nam nhưng không làm.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm